Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách thực chất, hiệu quả
Tùng Liên - 29/04/2022 07:35
 
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngày 28/4.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Sở Công thương, đã có 50 kiến nghị của doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc thuộc các lĩnh vực: cơ chế chính sách, thuế, thủ tục hành chính, môi trường, đất đai, giao thông, giải phóng mặt bằng, vốn, khí mỏ, điện,…

Tại hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp cũng trình bày những khó khăn mới phát sinh và mong muốn UBND tỉnh Thái Bình quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết tháo gỡ.

Cụ thể, các doanh nghiệp như: Công ty sứ Hảo Cảnh (khu công nghiệp Tiền Hải), Công ty cơ khí xây lắp Thái Bình (TP.Thái Bình), Công ty Đại Nghĩa (huyện Tiền Hải)… đề nghị được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước; nâng hạn mức vay; tiếp tục hỗ trợ ưu đãi do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Công ty xây dựng Việt Hàn (huyện Thái Thụy), Công ty Hoa Việt, Công ty dệt nhuộm Thăng Long (huyện Hưng Hà),… đề nghị các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng các dự án, không để kéo dài ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp.

Tại KCN huyện Tiền Hải, Công ty sứ Đông Lâm, Công ty sứ Hảo Cảnh, Công ty Viglacera Tiên Sơn…  cũng đã đề nghị không tăng giá, ổn định giá khí đốt thiên nhiên do Xí nghiệp phân phối khí áp thấp miền Bắc cung cấp. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, giá nguyên nhiên liệu, vật liệu tăng cao, đặc biệt là khí đốt, chiếm tỷ lệ lớn trong giá thành sản phẩm, đang gây khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.

Các kiến nghị của doanh nghiệp đã được các sở, ngành, địa phương trả lời bằng văn bản và trực tiếp giải đáp tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp phát triển là trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan quản lý nhà nước các cấp. Các doanh nghiệp cần thường xuyên phản ánh những vướng mắc mới phát sinh với sở Công thương để phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trực tiếp giải thích, trả lời một số nội dung cụ thể mà các doanh nghiệp kiến nghị. Đồng thời đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh cần chủ động đổi mới tư duy quản trị doanh nghiệp, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, phương pháp sản xuất mới để vượt qua khó khăn, thích ứng linh hoạt, phát triển nhanh, mạnh, bền vững.

Đối với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh, Chủ tịch tỉnh yêu cầu, các đơn vị cần tích cực tham mưu, kiến nghị, giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách thực chất, hiệu quả, thiết thực, giải thích, hướng dẫn để doanh nghiệp hiểu rõ các quy định của pháp luật, quyết liệt thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư sớm triển khai các dự án vào hoạt động và phục vụ công tác thu hút đầu tư. Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quyết tâm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi cho doanh nghiệp.

Quý I/2022, GRDP Thái Bình tăng 7,44%
Tỉnh ủy Thái Bình vừa tổ chức hội nghị thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022; kế hoạch bảo vệ môi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư