-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
Thi công đường vành đai V vùng Thủ đô qua địa phận huyện Phú Bình, Thái Nguyên. |
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư về việc đầu tư đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang).
Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên 950 tỷ đồng từ “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau COVID-19” của Chính phủ để đầu tư Dự án Đường Vành đai V đoạn qua khu vực tỉnh Thái Nguyên (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang).
Dự án này có chiều dài tuyến khoảng 7 km; điểm đầu tại vị trí ranh giới 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang (giáp ranh giữa xã Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang); điểm cuối kết nối với QL.37 tại Km100 + 785 tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình.
Quy mô đầu tư Dự án theo quy hoạch đường Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch chi tiết của địa phương.
Được biết, đường Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đi qua Tp Hà Nội và 7 tỉnh liền kề, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014.
Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên dài khoảng 28,9 km hiện đang được đầu tư 11,9 km từ trung tâm huyện Phú Bình đến nút giao Yên Bình, nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (trong đó có 9,2 km qua Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình sẽ đưa vào khai thác đầu năm 2022), các đoạn còn lại chưa được đầu tư do khó khăn về nguồn vốn.
Trong số các đoạn tuyến của đường Vành đai V chưa được đầu tư trên địa phận tỉnh Thái Nguyên, còn đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang cần được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025.
Chiều dài đoạn tuyến này khoảng 7 km, nhu cầu vốn đầu tư khoảng 950 tỷ đồng, điểm đầu giáp ranh giữa tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang, điểm cuối kết nối với QL.37 tại Km100 + 785.
Tuyến đồng thời kết nối với điểm đầu dự án Đường Vành đai V đoạn từ trung tâm huyện Phú Bình đến nút giao Yên Bình sắp đưa vào khai thác, đi qua Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Bình, Khu công nghiệp Yên Bình, Cụm công nghiệp Hạnh Phúc – Xuân Phương, Cụm công nghiệp Điềm Thụy,… có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực phía Nam của tỉnh Thái Nguyên.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024