
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
![]() |
Thi công đường vành đai V vùng Thủ đô qua địa phận huyện Phú Bình, Thái Nguyên. |
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư về việc đầu tư đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang).
Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên 950 tỷ đồng từ “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau COVID-19” của Chính phủ để đầu tư Dự án Đường Vành đai V đoạn qua khu vực tỉnh Thái Nguyên (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang).
Dự án này có chiều dài tuyến khoảng 7 km; điểm đầu tại vị trí ranh giới 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang (giáp ranh giữa xã Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang); điểm cuối kết nối với QL.37 tại Km100 + 785 tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình.
Quy mô đầu tư Dự án theo quy hoạch đường Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch chi tiết của địa phương.
Được biết, đường Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đi qua Tp Hà Nội và 7 tỉnh liền kề, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014.
Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên dài khoảng 28,9 km hiện đang được đầu tư 11,9 km từ trung tâm huyện Phú Bình đến nút giao Yên Bình, nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (trong đó có 9,2 km qua Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình sẽ đưa vào khai thác đầu năm 2022), các đoạn còn lại chưa được đầu tư do khó khăn về nguồn vốn.
Trong số các đoạn tuyến của đường Vành đai V chưa được đầu tư trên địa phận tỉnh Thái Nguyên, còn đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang cần được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025.
Chiều dài đoạn tuyến này khoảng 7 km, nhu cầu vốn đầu tư khoảng 950 tỷ đồng, điểm đầu giáp ranh giữa tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang, điểm cuối kết nối với QL.37 tại Km100 + 785.
Tuyến đồng thời kết nối với điểm đầu dự án Đường Vành đai V đoạn từ trung tâm huyện Phú Bình đến nút giao Yên Bình sắp đưa vào khai thác, đi qua Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Bình, Khu công nghiệp Yên Bình, Cụm công nghiệp Hạnh Phúc – Xuân Phương, Cụm công nghiệp Điềm Thụy,… có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực phía Nam của tỉnh Thái Nguyên.

-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Đà Nẵng “săn” nhà đầu tư chiến lược vào Khu thương mại tự do -
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu -
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”