-
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24%
Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách hóa Xanh ký kết hợp tác chiến lược với ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu FrieslandCampina |
Mặc dù mới “chân ướt chân ráo” bước vào lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh, song Bách hóa Xanh đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng 158% và doanh thu cán mốc 1.000 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Doanh nghiệp tuyên bố sẽ khai trương mới 1.000 cửa hàng vào năm 2020, nâng quy mô chuỗi lên 2.000 điểm bán lớn thứ hai cả nước, dù thị trường chỉ mới tập trung ở phía Nam.
Với tốc độ phát triển nhanh, dư địa thị trường lớn và mô hình cửa hàng khác biệt, Bách hóa Xanh hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao từ FrieslandCampina toàn cầu đầu tư để tăng doanh số sữa nước Cô Gái Hà Lan qua kênh siêu thị gấp 10 lần trong năm sau. Đổi lại, hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ được hưởng hàng loạt chính sách giá tốt quanh năm, khuyến mãi độc quyền từ nhãn sữa trăm tuổi.
Bách hóa Xanh bắt đầu bán sữa nước rẻ hơn siêu thị 10-15% |
FrieslandCampina cũng ghi nhận, doanh thu hãng sữa tại Bách hóa Xanh đã tăng gấp 3 lần trong năm qua. Phát biểu tại lễ ký kết, CEO Hein Schumacher cho biết: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh Bách hóa Xanh trong việc mở rộng thần tốc, cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2020”.
Sữa nước – sản phẩm dân số tiêu thụ 1,4 tỷ lít/năm sẽ là “mảnh ghép” hoàn thiện mô hình bán lẻ hiện đại rẻ như kênh truyền thống của Bách hóa Xanh. Thông qua hợp tác chiến lược với “gã khổng lồ” ngành sữa, Bách hóa Xanh cho biết sẽ bán sữa nước rẻ hơn siêu thị 10-15% và ngang giá với các đại lý truyền thống, đồng thời cạnh tranh quyết liệt hơn bằng các trải nghiệm mua sắm tiện lợi và vượt trội.
Hợp tác chiến lược giữa hai ông lớn mở ra một chương mới trong lộ trình mở rộng thị phần hai bên. Ông Trần Kinh Doanh cho biết Bách hóa Xanh đang bước vào giai đoạn tăng tốc. Doanh thu chuỗi kỳ vọng sẽ bằng Thegiodidong.com và Điện máy Xanh gộp lại trong vài năm tới.
-
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
SASCO - SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược