
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng
![]() |
Tốc độ chạy xe trên tuyến sẽ sớm được nâng lên 120 km/h sau khi được Bộ GTVT phê duyệt |
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/h, có lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác 120km/h. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khai thác, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do nền đường chưa ổn định.
Sau hơn 3 năm đưa vào khai thác toàn tuyến, nền đường đã cơ bản ổn định, và bắt đầu từ 1/10/2015 VEC tổ chức thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông và êm thuận cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Trong thời gian thi công bù vênh và thảm bê tông nhựa tạo nhám, VEC đã yêu cầu các Nhà thầu xây dựng phải triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại các khu vực thi công. Chính vì vậy, trong 3 tháng qua đã không xảy ra bất kỳ sự cố, tai nạn nào liên quan đến việc thi công công trình.
Để triển khai thi công hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, các Nhà thầu đã sử dụng 211.074 tấn bê tông nhựa bù vênh và 42.685 tấn bê tông nhựa tạo nhám; nâng bó vỉa 46.157m; sơn kẻ đường 46.000 m2.
Tuy nhiên, do chưa hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ trên tuyến cũng như VEC chưa hoàn thành thủ tục xin phép Bộ GTVT nên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chưa đi vào khai thác với tốc độ 120km/h. Dự kiến, tốc độ tối đa của tuyến cao tốc này được nâng lên vào cuối tháng 1/2016.
Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1), có chiều dài 50km, là dự án đầu tiên do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm Chủ đầu tư và là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, thuộc trục cao tốc Bắc - Nam trong Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam nối cửa ngõ Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ.
Kể từ khi đưa vào khai thác, Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 23 triệu lượt phương tiện; mang lại những tiềm năng, cơ hội phát triển kinh tế - xã hội rất lớn cho những địa phương có tuyến đường đi qua, góp phần hình thành và thúc đẩy các ngành nghề, các khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển; tăng cường giao thương hàng hóa, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng chung của các địa phương và xã hội; tạo thêm nhiều việc làm mới, nâng cao thu nhập của một bộ phận người dân trong khu vực; góp phần giảm ách tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1…
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đưa vào khai thác đã rút ngắn khoảng 1/2 thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến quốc lộ cũ.
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”