Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 14 tháng 05 năm 2024,
Thang vận rơi tự do làm nhiều người thương vong, Chủ tịch Đà Nẵng xuống hiện trường
Ngọc Tân - 30/01/2016 20:57
 
Vào khoảng 1h30 sáng nay 30/1, một vụ rơi vận thang tự do từ tầng 10 đã xảy ra tại công trình xây dựng Công trình xây dựng Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng – Nhà khách Quân khu 3 (số 120 đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) khiến 5 người chết và 1 người nguy kịch.

Theo đó, trong 5 người tử vong có 3 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Danh sách các nạn nhân bị thương vong được xác định là Mai Mạnh Tường, Nguyễn Văn Hiển, Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang), Trần Văn Hùng - sinh năm 1979 (Hà Nam), Trần Văn Dũng, Nguyễn Hữu Thuệ -  SN 1973 (Hải Dương).

UBND TP Đà Nẵng cung cấp thông tin cho biết, vào khoảng 1h30 phút ngày 30/1, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình Kháchsạn Royal Lotus Đà Nẵng. Lúc này, phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thang của công trình để vận chuyển số  hàng trên lên các tầng cao của toà nhà. Trong quá trình vận chuyển số hàng nói trên, vận thang bất ngờ gặp sự cố rơi tự do xuống đất.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chủ đầu tư (Công ty TNHH MTV Duyên Hải - Bộ Tư lệnh Quân khu 3)  đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn
Lãnh đạo TP Đà Nẵng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn

Được biết, Công trình Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng có quy mô cao 18 tầng, gồm 1.000 phòng với tiêu chuẩn 4 sao đang trong giai đoạn hoàn thiện. Công trình do Chi nhánh miền Trung Công ty TNHH MTV Duyên Hải thi công, Nhà thầu giám sát: BQLDA Sở Xây dựng Thái Bình.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và lãnh đạo các Sở ngành liên quan đã đã trực tiếp đến Bệnh viện Đà Nẵng (nơi để thi thể các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương đang điều trị) để thăm các nạn nhân; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để kiểm tra.

Trước sự việc nghiêm trọng đã xảy ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  Huỳnh Đức Thơ cho biết:“ Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra đối với các nạn nhân và gia đình. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến bản thân và gia đình các nạn nhân thương vong.” Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đồng thời đã chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực hết sức để cứu chữa cho nạn nhân bị thương; yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường vụ tai nạn, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năngkiểm tra lại quy trình xử lý sự cố,tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn.

Theo thông tin mới nhất, UBND Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ  mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.

Đà Nẵng sắp tổ chức đấu giá 158 lô đất khu vực Cẩm Lệ - Hoà Vang
Ngày 25/1, UBND TP. Đà Nẵng cho biết vừa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 158 lô đất trên địa bàn phường Hoà Xuân,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư