-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Đại dự án xi măng tại Thanh Hóa vừa được khởi công có quy mô công suất 4,6 triệu tấn/năm, do Công ty CP Xi măng Đại Duwong làm chủ đầu tư. |
Thanh Hóa vừa có thêm một đại dự án xi măng với quy mô 2 dây chuyền, công suất 4,6 triệu tấn sản phẩm/năm do Công ty CP Xi măng Đại Dương làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng.
Theo đó, Tổ hợp nhà máy X măng Đại Dương, bao gồm nhà máy Xi măng Đại Dương 1, nhà máy Xi măng Đại Dương 2 và Nhà máy sản xuất Vôi công nghiệp Đại Dương. Tổng vốn đầu tư của các dự án trên là với tổng vốn đầu tư khoảng 9.120 tỷ đồng.
Công suất của hai nhà máy xi măng khoảng 4,6 triệu tấn xi măng/năm, còn nhà máy sản xuất vôi công nghiệp có công suất 600.000 tấn/năm, dự kiến sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào sản xuất quý III/2022.
Năm 2019, ngành xi măng Việt Nam đạt tổng doanh thu 119.000 tỷ đồng, đóng góp 1,9% vào tổng GDP cả nước và 5,5% GDP khối công nghiệp và xây dựng.
Trong đó, nhiều doanh nghiệp sở hữu quy mô lớn trong khu vực Đông Nam Á, nổi bật là Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đang là doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn nhất tại Việt Nam và lớn thứ hai tại Đông Nam Á, bao gồm 10 công ty con trực thuộc nắm giữ tổng cộng 1 6 dây chuyền sản xuất ở cả 3 miền Việt Nam với năng lực sản xuất đạt 30 triệu tấn/năm. Ngoài ra, một số doanh nghiệp trong nước như VISSAI và Xuân Thành còn đóng góp trong danh sách các doanh nghiệp có sản lượng xuất khẩu xi măng lớn nhất thế giới.
Tổ hợp nhà máy Xi măng Đại Dương là một dự án với trang biết bị hiện đại, công nghệ Châu Âu, bảo đảm các yêu cầu về môi trường và chất lượng, phục vụ các công trình xây dựng trong nước và xuất khẩu.
Thời gian qua, Công ty CP Xi măng Đại Dương đã đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn các dự án lớn về khai thác cảng biển, sản xuất bê tông thương phẩm và lĩnh vực sản xuất bao bì... Trong đó, Cảng tổng hợp Quốc tế Đại Dương có 3 bến, tiếp nhận tàu 70.000 DWT giảm tải, tổng mức đầu tư gần 2.500 tỷ đồng. Năm 2019, khối lượng hàng hóa thông qua cảng 7,6 triệu tấn, doanh thu đạt gần 300 tỷ đồng. Dự kiến kế hoạch năm 2020 lượng hàng qua cảng đạt 9 triệu tấn, doanh thu đạt 350 tỷ đồng.
Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương, tổng vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng, đã hoàn thành và đi vào sản xuất tháng 3/2018, công suất 200 triệu vỏ bao các loại/năm. Năm 2019, doanh thu đạt 600 tỷ đồng và dự kiến năm 2020 đạt 800 tỷ đồng. Sản phẩm của Công ty đã được tiêu thụ trên thị trường toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines. Sản phẩm bao bì đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ từ tháng 8/2020.
Với dự án xi măng vừa được khởi công, Thanh Hóa là địa phương có nhiều dự án xi măng lớn với tổng công suất thiết kế trên 20 triệu tấn/năm. Ngay trong cuối năm nay, một dự án khác là dây chuyền 3 thuộc Dự án xi măng Long Sơn với 2,5 triệu tấn sẽ được đưa vào vận hành, tăng thêm nguồn cung và tạo áp lực tiêu thụ cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Năm 2020 cả nước có 86 dây chuyền sản xuất xi măng với tổng công suất đạt 105,84 triệu tấn. Ước nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước khoảng 69 - 70 triệu tấn, dư thừa hơn 30 triệu tấn, buộc phải xuất khẩu, do vậy áp lực về tiêu thụ xi măng nội địa rất lớn, đặc biệt là khu vực Bắc Trung bộ.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025