Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
Minh Châu - 23/05/2021 17:43
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại huyện Ngọc Lặc để điều tra, làm rõ.

Căn cứ tin báo về tội phạm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 huyện Ngọc Lặc, Công an huyện Ngọc Lặc đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại địa bàn huyện Ngọc Lặc ngày 17/5/2021.

Được biết, đây là vụ án liên quan đến bệnh nhân 4694, người đã đi về từ vùng có dịch nhưng đã không chấp hành quyết định cách ly y tế của chính quyền địa phương, làm lây lan bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, việc Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Lặc khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm phòng chống dịch Covid - 19, là bài học để mọi người dân phải chấp hành nghiêm chỉnh các qui định của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chính mình và những người khác.

Công an cùng chính quyền ở Ngọc Lặc phong tỏa cụm dân cư phát sinh ca bệnh ở xã Minh Sơn (Ảnh: Nhandan.com.vn)

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 12h45 ngày 17-5, B.V.N đi xe máy từ Công ty về phòng trọ, sau đó cùng vợ sắp cưới là B.T.T bắt xe taxi (lái xe có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ tỉnh Bắc Ninh về Ngọc Lặc.

Trên đường di chuyển có dừng tại hai điểm, gồm một cửa hiệu ở Hòa Bình mua chai nước, tiếp đó khoảng 16h cùng ngày có ghé vào quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc để mua thuốc, sau đó về nhà tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Trong gia đình có 5 thành viên bao gồm bà nội, bố mẹ đẻ và chị BTT. Sau khi đến Trạm Y tế xã Minh Sơn khai báo y tế và được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà, khoảng 21h ngày 17-5, B.V.N lại đi ăn thịt chó tại quán anh Chiến tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc với 4 người, trong lúc ăn có 2 người sang mâm của B.V.N giao lưu.

Ngày 18-5, B.V.N được lấy mẫu tiến hành xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 19-5 cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đến nay cơ quan chức năng đã truy vết được 51 trường hợp F1, 666 trường hợp F2 và 1.228 trường hợp F3. Trong đó có 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân 4694 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 5086).

Trước đó, Báo Đầu tư đã đưa tin tối 22/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 199 - CV/TU về việc xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, giao Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ vụ việc, nếu có đủ cơ sở tiến hành khởi tố 2 trường hợp bệnh nhân số 4694 và số 5046 để điều tra.

Khởi tố vụ án hình sự tiếp viên hàng không Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19 ở TP.HCM
Cơ quan An ninh điều tra TP.HCM đã có quyết định số 02 ngày 3/12/2020 về khởi tố vụ án hình sự tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines làm lây lan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư