Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa sẽ khởi công dự án gần 10.000 tỷ đồng vào quý III
Minh Châu - 10/03/2021 09:44
 
Tỉnh Thanh Hóa quyết tâm cùng nhà đầu tư khởi công dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En trong quý III/2021.

Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh (Thanh Hoá) của Tập đoàn Sun Group được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3774/QĐ-UBND ngày 29/9/2016, với diện tích đất và mặt nước thực hiện dự án khoảng 1.492,68 ha, tổng mức đầu tư 9.990 tỷ đồng.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. Mục tiêu xây dựng quần thể Khu du lịch Bến En thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

Một góc Bến Én. Ảnh: Trần Đàm

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 8/2021 các ngành chức năng và đơn vị liên quan sẽ phải thực hiện các phần việc, thủ tục pháp lý phục vụ khởi công dự án, như: Lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000; lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; điều chỉnh chủ trương đầu tư; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế cơ sở; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẻ thi công; thực hiện chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng; công tác giải phóng mặt bằng…

Hiện, Tập đoàn Sun Group và Sở Xây dựng Thanh Hóa đã hoàn thiện các phần việc trong lập, thẩm định, phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 như lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, hồ sơ đồ án quy hoạch, xin ý kiến cộng đồng dân cư, ý kiến liên ngành.

Huyện Như Thanh cũng đã tăng cường thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân trong huyện, đặc biệt là nhân dân vùng quy hoạch dự án về quy mô, tính chất, phạm vi, ranh giới thực hiện dự án…

Những dãy biệt thự tựa sơn hướng thuỷ sẽ được xây dựng ở Bến En

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En là một trong những dự án có tác động lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch của tỉnh. Đây sẽ là dự án mang tầm cỡ khu vực, là điểm nhấn hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Việc triển khai dự án là niềm mong mỏi của tỉnh Thanh Hoá những năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các sở, ngành chức năng và huyện Như Thanh phải thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sát cánh cùng nhà đầu tư tổ chức triển khai thực hiện và bằng mọi giá sẽ khởi công dự án trong quý III năm 2021.

Về phía đại diện Tập đoàn SunGroup, đơn vị cam kết tổ chức triển khai thực hiện dự án “Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En" đúng quy định, tiến độ đề ra.

Vườn quốc gia Bến En cách TP. Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam, được ví như Hạ Long trên cạn của xứ Thanh. Đây không chỉ là địa điểm nghiên cứu của các nhà khoa học, mà còn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Vườn quốc gia này có tổng diện tích tự nhiên hơn 16.600 ha và 30.000 ha rừng vùng đệm. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này một kiểu khí hậu mát mẻ quanh năm.

Lọt trong Vườn Bến En có 24 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó có nhiều hang động kỳ ảo, bao quanh bởi hồ Sông Mực với diện tích 4.000 ha, sâu hàng chục mét. Cảnh quan của nơi đây được xếp vào loại đẹp nhất trong 10 vườn quốc gia của cả nước. Hứa hẹn, dự án của Sun Group sẽ khai thác hết tiềm năng thế mạnh của vùng đất được ví như “Hạ Long của xứ Thanh”.

Công ty CP cấp nước Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn năng lượng nước thiết yếu cho xã hội
Công ty CP cấp nước Thanh Hóa ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, còn có nhiệm vụ đảm bảo an toàn năng lượng nước thiết yếu cho xã hội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư