Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa tôn vinh 72 doanh nhân và 10 sản phẩm tiêu biểu năm 2018
Sĩ Chức - 15/10/2018 08:27
 
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2018 với sự chứng kiến của hàng trăm doanh nhân đại diện cho gần 13.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tại Thanh Hóa không ngừng lớn mạnh nhờ việc địa phương này đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách thiết thực, hiệu quả để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích phát triển doanh nghiệp.

Tính riêng 9 tháng đầu năm 2018, Thanh Hóa đã trở thành địa phương đứng thứ 7 trong cả nước về số lượng đăng ký thành lập mới, (có 1.822 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 14% so với cùng kỳ).

Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu tại Thanh Hoá 2018.
Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu tại Thanh Hoá 2018.

Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa đã đóng góp khoảng 40% vào tăng trưởng GRDP của tỉnh, từ 45% đến 50% tổng thu ngân sách toàn tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được những sản phẩm uy tín, chất lượng và có khả năng cạnh tranh trên thương trường; đồng thời liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, vì sự phát triển chung của tỉnh nhà; Yêu cầu các cấp, các ngành lắng nghe, tiếp thu và giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp. 

Tại lễ tôn vinh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 doanh nhân Thanh Hóa có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Tỉnh Thanh Hóa cũng trao tặng bằng khen cho 72 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động và trao tặng cúp, chứng nhận cho 10 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Doanh nhân Việt - những người thắp lửa và giữ lửa trong cuộc cách mạng 4.0
Việt Nam từng có “tàu… Bưởi”, đang có “ô tô… Vượng” và sẽ có hàng triệu sản phẩm mang thương hiệu Việt do những doanh nhân, người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư