Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa: Xử phạt 40 triệu đồng nhà máy may xả thải gây ô nhiễm môi trường
Sĩ Chức - 25/11/2018 11:35
 
Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với nhà máy may của Công ty TNHH MS VINA với số tiền 40 triệu đồng do thực hiện không đúng các nội dung đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được phê duyệt.

Nhà máy may của công ty này vi phạm có địa chỉ tại lô 07, cụm công nghiệp Làng nghề, thị trấn Nga Sơn, Nga Sơn, Thanh Hóa. Thông tin qua kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, tại nhà máy này đã lắp đặt không đúng chủng loại lò đốt và thiết bị xử lý khí thải.

.
.

Đồng thời thay đổi lò đốt hơi từ sử dụng than đá sang lò đốt sử dụng vải phế thải nhưng chưa báo cáo và chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Lò hơi dùng vải phế thải chỉ có một buồng đốt, nhiệt độ buồng đốt chưa đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật theo yêu cầu về lò đốt chất thải công nghiệp. Cùng với đó là việc nước thải sinh hoạt từ các nhà vệ sinh khu vực phía Đông và phía Nam nhà máy chưa được thu gom triệt để về hệ thống xử lý nước thải tập trung, một phần vẫn xả thải ra bên ngoài nhà máy.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty TNHH MS VINA khắc phục hậu quả, cải tạo lò đốt đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật khi sử dụng các phế thải sản xuất làm nhiên liệu đốt; lắp đặt đầy đủ hệ thống xử lý khí thải lò đốt khi hoạt động. Đồng thời yêu cầu phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu  không sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Thanh Hóa: Nữ nhân viên hàng không bị hành hung vì... không chịu chụp ảnh chung?
Một đoạn video ghi lại cảnh nữ nhân viên hàng không bị nhóm thanh niên hành hung ngay tại khu vực quầy check-in của Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư