Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thanh tra thương vụ Mobifone mua lại AVG: Chỉ công bố sau khi có kết quả
Kỳ Thành - 02/08/2016 21:55
 
Đó là thông tin vừa được Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra tối 2/8.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: K.T)

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ vừa diễn ra tối 2/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin quyết định thanh tra thương vụ Mobifone mua lại 95% cổ phần tại AVG, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ, Mobifone là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam, và cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên thực hiện quá trình cổ phần hóa. "Việc mua cổ phần nêu trên là hoạt động đầu tư lớn của doanh nghiệp, cho nên rất cần cần sự thận trọng".

Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cho hay, ngày 22/7, Văn phòng Trung ương Đảng có văn bản số 1621 thông báo ý kiến của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, giao cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc Mobifone mua cổ phần của AVG. Từ đó, Thủ tướng Chính phủ giao cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký văn bản giao cho Thanh tra Chính phủ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đây là những chỉ đạo của Đảng và khối Chính phủ.

"Tuy nhiên, thanh tra gì, thanh tra như thế nào, thì đây là chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và của Thủ tướng. Sau này có kết quả thanh tra thì công bố", ông Dũng khẳng định.

Cũng tại buổi họp báo, phóng viên đã nêu câu hỏi đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xác minh thông tin AVG có giá trị khoảng trên 2.000 tỷ đồng nhưng được Mobifone mua lại với giá trên 8.000 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, giá trị của AVG đã có các cơ quan thẩm định giá được Bộ Tài chính cấp phép định giá cụ thể. "Ở đây, chúng ta không thể dự đoán hoặc áng giá bao nhiêu mà phải thông qua các cơ quan định giá. Đồng thời, việc mua bán liên quan đến đàm phán giữa các đối tác với nhau", ông Tuấn nói.

Nhận diện những mặt trận MobiFone sắp "tấn công tổng lực"
Sau 2 năm âm thầm chuẩn bị, MobiFone bắt đầu mở cuộc cạnh tranh tổng lực trên mọi lĩnh vực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư