Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thanh tra việc MobiFone mua cổ phần của AVG
Hữu Tuấn - 01/08/2016 17:20
 
Ngày 1/8, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Văn bản số 1621-CV/VPTW ngày 22/7/2016 của Văn phòng Trung ương về việc tiến hành thanh tra toàn diện việc mua 95% cổ phần của AVG, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về Dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", văn bản 1344-TTg-VI nêu rõ.

MobiTV có lãi sau 6 tháng về tay MobiFone.
MobiTV có lãi sau 6 tháng về tay MobiFone.

Trước đó, tháng 1/2016, MobiFone thông báo đã hoàn thành việc mua lại 95% cổ phần của AVG và đổi tên thành MobiTV, nhưng không tiết lộ giá bán cụ thể.

Thời điểm đó, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online, lãnh đạo MobiFone cho rằng, MobiFone mua AVG là để đa dạng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, bước chân vào mảng truyền hình trả tiền - mảng "đẻ ra tiền" của thị trường viễn thông.

Mặt khác, MobiFone đang tiến hành cổ phần hóa nếu có trong tay mảng dịch vụ lớn sẽ nâng giá trị thương hiệu của MobiFone khi cổ phần hóa.
Lãnh đạo này cho biết, mua AVG, MobiFone không những khắc phục được điểm yếu cốt tử "đơn dịch vụ" (chỉ có một mình dịch vụ viễn thông), gia tăng sức cạnh tranh, nâng giá trị cho chính mình mà còn tiết kiệm được khoảng thời gian ít nhất 10 năm nghiên cứu, xây dựng cơ sở hạ tầng ra mắt một thương hiệu truyền hình.

Mới đây, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho biết, 6 tháng qua MobiFone đã phát triển được trên 168.000 thuê bao truyền hình MobiTV và đạt lợi nhuận đạt 6,4 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên dịch vụ MobiTV đạt lợi nhuận sau một thời gian Truyền hình An Viên bị lỗ. Lãnh đạo MobiFone cho hay, theo kế hoạch, MobiFone sẽ đạt 164 tỷ đồng lợi nhuận từ dịch vụ truyền hình MobiTV.

MobiTV - Bình mới, rượu có mới?
Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã đưa tin, Truyền hình An Viên đã chính thức đổi tên thành MobiTV, cộp dấu thương hiệu MobiFone. Liệu động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư