Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
D.Ngân - 19/05/2024 13:13
 
Lễ Tổng kết chương trình Tuần Lễ Vàng 2024 và Kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (2009 – 2024) với chủ đề: "Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn” diễn ra sáng ngày 19/5/2024 tại Hà Nội.

Chương trình được tổ chức với ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân văn, chia sẻ yêu thương đến cộng đồng vô sinh hiếm muộn; những khoảnh khắc hội ngộ ý nghĩa của hàng trăm cặp vợ chồng đã thực hiện hỗ trợ sinh sản thành công tại Bệnh viện.

Đây cũng là dịp các gia đình tri ân các bác sĩ - những người "gieo mầm" hạnh phúc; đồng thời đánh dấu chặng đường kỉ niệm 10 năm Tuần lễ vàng và 15 năm thành lập Bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Trưởng Khoa Khám bệnh chụp ảnh cùng gia đình có con nhờ phương pháp IVF.

Sau hai tuần triển khai, “Tuần Lễ Vàng 2024” của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (AF HANOI) khép lại với một chương trình Lễ tổng kết đặc biệt có chủ đề “Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn”.

Chương trình nhằm tri ân các bệnh nhân, khách hàng đã tin tưởng, đồng hành với AF HANOI trong suốt thời gian qua. Lễ tổng kết “Tuần Lễ Vàng” được tổ chức trong không gian thân mật và ấm cúng, là dịp để các gia đình có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và được truyền cảm hứng, nghị lực trên hành trình tìm kiếm những “thiên thần nhí” khỏe mạnh.

Điểm nhấn của Lễ tổng kết là phần bốc thăm may mắn, trao 76 gói hỗ trợ thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm. Mỗi gói có trị giá từ 5 đến 100 triệu đồng. 

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội với lợi thế là cơ sở y tế ngoài công lập đầu tiên ở Miền Bắc được Bộ Y tế cấp phép thực hiện kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON - IVF) và được Hiệp hội Sinh sản Úc trao chứng nhận quốc tế (RTAC) - Bộ tiêu chuẩn chất lượng uy tín quốc tế trong Hỗ trợ sinh sản.

Nhiều kỹ thuật hiện đại được Bệnh viện ứng dụng đã và đang mang đến cơ hội có con cho rất nhiều gia đình hiếm muộn, kể cả những trường hợp vô sinh được tiên lượng khó điều trị trước đó.

Xuyên suốt chặng đường 10 năm, “Tuần Lễ Vàng” của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã giúp niềm khát khao có con yêu của hàng nghìn gia đình trở thành hiện thực.

Bệnh viện tổ chức chương trình Tuần Lễ Vàng hàng năm với mục tiêu mang đến những giá trị ưu đãi thăm khám, những gói hỗ trợ miễn phí, góp phần chia sẻ gánh nặng tài chính cho các gia đình hiếm muộn có thu nhập thấp, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Hành trình tìm con của những gia đình hiếm muộn là vô cùng gian nan, không ít cặp vợ chồng hiếm muộn đã phải tạm dừng quá trình điều trị vì áp lực tài chính cũng như những áp lực tâm lý đè nặng.

Những hỗ trợ thiết thực từ chương trình "Tuần Lễ Vàng" đã mang đến cơ hội được thăm khám miễn phí, tiếp cận gần hơn các phương pháp điều trị hiện đại cũng như truyền động lực, niềm tin cho các gia đình hiếm muộn vượt qua những khó khăn trở ngại.

Thông qua chương trình "Tuần Lễ Vàng", Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội mong muốn gửi lời tri ân khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn Bệnh viện là bến đỗ trên hành trình tìm kiếm con yêu.

Trong khuôn khổ Tuần Lễ Vàng hàng năm, Bệnh viện cũng tổ chức các cuộc thi viết, cuộc thi ảnh nhằm tạo sân chơi cho các gia đình thành công nhờ can thiệp Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện cùng nhau chia sẻ về hành trình tìm con, nhắn gửi yêu thương và lan tỏa giá trị tích cực, tiếp thêm động lực, niềm tin cho các gia đình hiếm muộn đã và đang bắt đầu hành trình tìm con.

Không dừng lại ở đó, chương trình "Tuần Lễ Vàng" còn trao tặng nhiều gói hỗ trợ giá trị thông qua hình thức bốc thăm may mắn. Hoạt động này được tổ chức với ý nghĩa trao tặng yêu thương, mang đến khởi đầu may mắn cho các gia đình hiếm muộn bước vào chặng đường tìm kiếm con yêu. 

BSCKI Phạm Văn Hưởng, Phó Giám đốc chuyên môn, Trưởng Khoa Hỗ trợ Sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ, mong mỏi có con đối với mỗi người, mỗi gia đình là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy con yêu một cách dễ dàng. Trong điều trị hiếm muộn, rào cản lớn nhất thường là vấn đề kinh tế.

Bệnh viện thực hiện chương trình “Tuần Lễ Vàng” bên cạnh mang ý nghĩa truyền niềm tin, động lực cho các gia đình mà trên hết là mong muốn mang đến những ưu đãi, hỗ trợ thiết thực trong thăm khám và điều trị hiếm muộn, rút ngắn hành trình tìm con, hiện thực hóa giấc mơ được làm cha làm mẹ.

Năm 2024 đánh dấu 10 năm "Tuần Lễ Vàng" được tổ chức, chính sự lan toả những giá trị tốt đẹp và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng đã thôi thúc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức triển khai chương trình trong nhiều năm qua.

Đến nay, chương trình Tuần Lễ Vàng đã tạo nên một hành trình nhân văn, một dấu ấn riêng của AF HANOI trong cộng đồng hiếm muộn trên khắp cả nước.

Ths.Bs Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết, Lễ tổng kết Tuần Lễ Vàng 2024 có nhiều gia đình là bệnh nhân của Bệnh viện đưa các em bé đến để tri ân, giao lưu cũng như chia vui với bệnh viện.

Sự xuất hiện của họ chính là động lực giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn đang điều trị được trực tiếp trao đổi, chia sẻ và chứng kiến trái ngọt của các gia đình đã thực hiện hỗ trợ sinh sản thành công, giúp họ có thêm niềm tin và động lực trên hành trình tìm con yêu.

"Chúng tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc vì Tuần Lễ Vàng không chỉ mang đến những giá trị nhân văn cho cộng đồng mà còn là cầu nối để mọi người hiểu và sẻ chia với các gia đình hiếm muộn mong con, xóa bỏ rào cản tâm lý, định kiến xã hội cũng như lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng”, lãnh đạo Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư