Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Trong vòng 3 năm tới, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và Công ty Sembcorp Development LTD (Singapore) sẽ hợp tác để phát triển 5 khu công nghiệp xanh tại Việt Nam.
Nỗi lo tồn tại, nỗi lo “cơm áo gạo tiền” đang lấn át nhiều kế hoạch phát triển dài hạn, các nỗ lực tái cơ cấu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Năm 2023 được nhận định có nhiều khó khăn, đặc biệt là với các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up). Để tồn tại, các start-up đang đề cao tính hiệu quả, khả thi trong hoạt động.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cũng như tác động của khó khăn về đơn hàng khiến giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 1/2023 của Việt Nam chỉ đạt hơn 3,7 tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2022.
Chi phí đầu vào tăng, đơn hàng giảm… là những khó khăn đặt ra cho ngành sản xuất lương thực, thực phẩm trong năm 2023. Song nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn mở rộng thị trường.
Trưởng đại diện JETRO Hà Nội, Takeo Nakajima kỳ vọng, môi trường kinh doanh tại Việt Nam tiếp tục được cải thiện, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh của DN Nhật Bản.
Ông EE Soon Hean, Tổng Giám đốc Nippon Paint Việt Nam và ông Đào Hữu Nghị, Giám đốc Marketing Nippon Paint Việt Nam, cho biết công ty kỳ vọng sẽ bứt phá, mở rộng kinh doanh ngoài lĩnh vực sơn và chất phủ.
Sau giai đoạn mở rộng ồ ạt các chuỗi, Thế giới Di động đang cho thấy động thái thu hẹp khi đóng cửa hàng loạt cửa hàng Bách hóa Xanh, nhà thuốc An Khang và cắt giảm hơn 7.000 nhân viên chỉ trong quý IV/2022.
Tiềm năng tăng trưởng rõ ràng nhờ nhu cầu phục hồi cùng làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và giá nước tăng hàng năm là động lực thúc đẩy các tên tuổi lớn trên thị trường nước mạnh tay mua gom các công ty nước địa phương.
Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp nên được tiến hành ngay từ những ngày đầu tiên để giúp start-up giữ vững tinh thần và hướng tất cả các thành viên về cùng một đích chung.
Việt Nam đã xuất khẩu 4,3 tỷ USD hàng hóa sang Singapore trong năm 2022, tăng gần 10% so với năm trước đó, trong đó máy tính, linh kiện điện tử có kim ngạch lớn nhất trên 1 tỷ USD.