Sự xuất hiện của hãng bay mới được thành lập là Sun PhuQuoc Airways, hay nỗ lực bứt phá của Vietravel Airlines đang là những ẩn số rất đáng quan tâm tại thị trường hàng không Việt Nam trong nửa cuối năm 2025.
Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ về tài chính cho khu vực kinh tế tư nhân đã được đưa ra. Tuy nhiên, để “mở khóa” nhiều cơ hội, sự chủ động từ phía doanh nghiệp sẽ giúp tận dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ.
Nhiều doanh nghiệp trong các tỉnh vùng Đông Nam Bộ mất 8 năm đi chào hàng, song vẫn bị các siêu thị từ chối cho dù sản phẩm được chứng nhận đạt chất lượng, giá cả rất cạnh tranh.
Việc giành lại các chân hàng lớn được coi là tiền đề để Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành dịch chuyển chiến lược kinh doanh từ vận tải hành khách sang vận tải hàng hóa trong giai đoạn 2021 - 2025.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ vừa triển khai các thủ tục đấu thầu Gói thầu 5.10, vừa trình cấp có thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Vietnam Airlines triển khai ưu đãi nâng hạng miễn phí trên nhiều chặng bay nội địa nhằm mang lại cơ hội cho tất cả hành khách muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao từ hãng hàng không Quốc gia.
Với tiềm lực tài chính hùng mạnh và ưu thế về công nghệ, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản mong muốn tham gia quá trình tái cơ cấu và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam.
Những nội dung vướng mắc mà các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) năm 2023 trải khá rộng. Đáng nói là, lý do không nhất quán trong thực thi vẫn còn khá nhiều.