Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Sự chuyển giao mang tính chất bước ngoặt của các cổ đông lớn nhất tại Công ty cổ phần Bê tông Becamex (mã ACC, sàn HOSE) có thể mở ra một cục diện mới tại doanh nghiệp này.
Nhóm sản phẩm sợi giá trị gia tăng (sợi màu, sợi tái chế,...) dự kiến đóng góp trên 50% trên tổng sản phẩm CTCP Sợi Thế Kỷ (mã: STK) đến 2021. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh việc tăng thị phần bằng gia tăng sản lượng tiêu thụ, Sợi Thế Kỷ sẽ cùng một số đối tác dự kiến thành lập dự án Liên minh dệt, may, sợi cho quá trình sản xuất khép kín, tối ưu chi phí.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không những là động lực tăng trưởng chính của Việt Nam, mà còn tạo ra các ngành công nghiệp mới, thúc đẩy nhiều ngành khác tăng doanh thu và phát triển dịch vụ.
Đóng góp tới 2,8 tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu 3,8 tỷ USD của ngành rau quả trong năm qua, Trung Quốc là thị trường trọng yếu, cần một sự đầu tư tổng lực của các doanh nghiệp trong nước để có thể vừa gia tăng được cả lượng lẫn chất.
Vissai Hà Nam, Vicem Hà Tiên 1, Xi măng Thành Thắng… là những “ông lớn” ngành xi măng lọt danh sách thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản trong năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Cách duy nhất để khuyến khích sự ra đời và thúc đẩy sự phát triển của các mô hình kinh doanh mới là tạo khuôn khổ pháp lý cho các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động.
Tồn tại, bất cập trong quá trình triển khai các dự án BOT đường bộ đã được nhận diện và khắc phục như thế nào để không lặp lại những vụ việc như BOT Cai Lậy, mà vẫn tạo được hành lang pháp lý thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư vào các dự án mới, trong đó có Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông là câu hỏi được phóng viên Báo Đầu tư đặt ra với ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT).
Gắn trên lưng người khổng lồ Nhật Bản, Dược Hậu Giang không chỉ sản xuất ra các sản phẩm chất lượng quốc tế với giá Việt Nam cho người dùng, mà còn nâng cao năng lực chuyên môn và đảm bảo an sinh cho người lao động.