
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
![]() |
Hiện số lượng siêu thị của Thế giới Di động đã tăng lên hơn 500 siêu thị tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam |
Đây là lần thứ 6 Thế giới Di động nhận giải thưởng TOP 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong tổng số 12 lần tổ chức. Ở vị trí khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Thế giới Di động đứng vị trí thứ 274, vươn lên mạnh mẽ từ vị trí 409 của năm 2014.
Giải thưởng này là giải thưởng về bán lẻ uy tín hàng đầu châu Á, được tổ chức theo hình thức xếp hạng thông qua việc nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng,… Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia
Tại Việt Nam, Thế giới Di động là nhà bán lẻ lớn thứ hai, chỉ sau Saigon Co.op, dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị điện tử viễn thông di động. Ngoài cách tính theo quy mô doanh thu, đơn vị tổ chức trao giải cũng tính toán và công bố một số chỉ số khác như: tổng diện tích bán lẻ của Thế giới Di động là 57.444 m2 và doanh thu trên mỗi m2 là 264,5 triệu, một con số vô cùng ấn tượng.
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng siêu thị của Thế giới Di động đã tăng lên hơn 500 siêu thị tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Doanh thu sau 9 tháng từ chuỗi Thế giới Di động đạt 14,678 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2014, đóng góp 84% doanh số toàn công ty.
Thế giới Di động hiện đã chiếm giữ đến hơn 30% thị phần bán lẻ smartphone trên thị trường Việt Nam và đang hướng đến chinh phục con số 40% thị phần trong thời gian tới. Đồng thời, theo báo cáo của ComScore, một công ty nghiên cứu thị trường, thegioididong.com là 1 trong 5 websites bán lẻ có lượt truy cập cao nhất Việt Nam, trong đó, thegioididong.com là website B2C (Bussiness to Customer) duy nhất.
Không ngừng phát triển thế mạnh trong ngành bán lẻ, Công ty đầu tư Thế Giới Di Động hiện đang tăng tốc mở rộng chuỗi siêu thị Điện máy Xanh, đến nay đã có hơn 50 siêu thị trên toàn quốc. Chuỗi bán lẻ thực phẩm tươi sống Bách hóa Xanh cũng vừa khai trương 3 cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.
Vừa qua, Thế giới Di động cũng đã xuất sắc có mặt trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 do công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance của Anh vừa công bố. Theo đó, thương hiệu Thế giới Di động được định giá 102 triệu USD so với giá trị của công ty là 341 triệu USD.

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành -
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt