Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm trong các container phế liệu
Hồng Phúc - 25/07/2018 18:46
 
Trong thông cáo báo chí mới nhất, Công ty cổ phần Thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm và đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng cũng như chủ hàng để làm rõ.

Theo Pomina 2, ngày 5/4/2018, Công ty ký hợp đồng với Công ty Stamcorp International Pte Ltd. có trụ sở tại Singapore để mua thép phế liệu, làm nguyên liệu sản xuất.

Đến hôm qua (24/7), tàu chở lô hàng 355 tấn thép phế liệu cập cảng Tân Cảng, Cái Mép Thị Vải, thì đến 15 giờ cùng ngày, sau khi kiểm tra, cơ quan Hải quan phát hiện lô hàng chứa 100 bánh cocaine.

Công ty thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm
Công ty Thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm

Theo Báo Pháp luật TP.HCM, cơ quan hải quan phát hiện trong container phế liệu có 4 bao tải, mỗi bao có 1 túi nylon màu đen, trong 4 túi nylon màu đen có chứa tổng cộng 100 bánh dạng bột màu trắng. Kết quả xác định ban đầu là cocaine với tổng trọng lượng 100 bánh, khoảng 100 kg.

Trong khi đó, ông Đỗ Xuân Chiều, Chủ tịch HĐQT Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm. Công ty đang phối hợp với chủ hàng và các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này.

Bước đầu kiểm tra cho thấy, số niêm phong (seal) thực tế lúc kiểm tra trên container là ML-CO 0063200 không đúng với chứng từ nhận hàn,g bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, packing list và vận đơn (bill of lading) mà chủ hàng cung cấp cho Công ty Thép Pomina 2.

Kiểm tra Mumuso: 99,3% hàng hóa tại Mumuso được nhập khẩu từ Trung Quốc
Theo kết quả kiểm tra của Bộ Công thương với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Mumuso Việt Nam vừa được công bố, trong số 2.273 loại hàng hóa đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư