Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thị trường có nhà băng mới: Ngân hàng Quốc dân
Bá Thư - 23/01/2014 21:53
 
Thống đốc Nguyễn Văn Bình vừa chấp thuận cho Ngân hàng Nam Việt (NaviBank) đổi tên thành Ngân hàng Quốc dân. Ngân hàng thay máu: Có bằng tiền tươi thóc thật?
Navibank đổi tên thành Ngân hàng Quốc dân
Thống đốc Nguyễn Văn Bình vừa chấp thuận cho Ngân hàng Nam Việt (NaviBank) đổi tên thành Ngân hàng Quốc dân

Theo quyết định số 86 ngày 22/1/204, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình chấp thuận việc thay đổi tên gọi của Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt (Navibank) thành Ngân hàng Quốc dân. Tên gọi Ngân hàng Quốc dân được chấp thuận từ ngày quyết định có hiệu lực - ngày 22/1/2014.

Theo quyết định, hoạt động của Ngân hàng Quốc dân sẽ tuân theo giấy phép hoạt động của Ngân hàng Nam Việt (Navibank cũ). Trước đó, Navibank cũng có văn bản xin hủy niêm yết tại Sở chứng khoán Hà Nội (HNX) với lý do giao dịch không đem lại hiệu quả như mong đợi.

NaviBank là một trong 9 ngân hàng nằm trong danh sách ngân hàng yếu kém buộc phải tái cơ cấu. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cho phép Navibank tự tái cấu trúc bằng chính nguồn lực của mình mà không cần phải sáp nhập với ngân hàng nào khác.

Trước Navibank, Ngân hàng Tiên Phong cũng đã tự tái cơ cấu thành công với sự hỗ trợ đắc lực của các cổ đông tiềm năng và mới đây đã công bố thương hiệu mới là TPBank.

Trong năm 2013, ngân hàng Đại Tín (TrustBank) cũng đã đổi tên thành Ngân hàng Xây dựng sau tái cơ cấu.

Năm 2014, TPBank trực tiếp tham gia kinh doanh vàng
TPBank xác định kế hoạch kinh doanh mới tập trung vào 4 mũi nhọn, trong đó có phục vụ các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư