Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Thị trường vàng quà tặng sôi động cuối năm
P.V - 25/12/2018 17:03
 
Ngày càng nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn quà tặng bằng vàng để tặng người thân, đối tác khiến thị trường này phát triển mạnh.

Theo nhân viên một cửa hàng vàng bạc trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), trong ba ngày sát lễ Giáng sinh, doanh số bán ra của cửa hàng này tăng 30%, chủ yếu là vàng trang sức, do nhu cầu quà tặng tăng cao.

Chị Nguyễn Hải My, một khách hàng đang lựa chọn vàng trang sức tại cửa hàng này cho hay: “Không chỉ làm đẹp mà trang sức còn mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ nên từ hai năm nay, tôi luôn ưu tiên chọn trang sức làm quà tặng cho người thân và đối tác. Vàng bạc trang sức kiểu dáng ngày càng đẹp, giá cả lại có nhiều mức nên cũng không quá đắt đỏ mà lại sang trọng”.

Đời sống ngày càng phát triển khiến nhu cầu về quà tặng ngày càng đòi hỏi tinh tế và cao cấp. Do có giá trị cao, lại có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, dễ chiếm được cảm tình của người được tặng, nhu cầu quà tặng bằng vàng phát triển mạnh những năm gần đây và đang trở thành mộ xu thế của xã hội.

a
Các sản phẩm quà tặng linh giáp đắt khách  mùa Tết

Nhân dịp này, nhiều nhà vàng chạy đua ra mắt hàng loạt bộ trang sức đẹp để đón giáng sinh, năm mới bằng vàng 24K, 18K, 14K, 10K, bạc đính kim cương và đá quý để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Lướt qua “phố vàng” Trần Nhân Tông, có thể thấy mẫu mã vàng trang sức năm nay rất phong phú, xuất xứ từ nhiều nước. Tuy nhiên, các cửa hàng trang sức nội vẫn có được chỗ đứng riêng, thu hút đông đảo người tiêu dùng, tiêu biểu như Bảo Tín Minh Châu, PNJ, SJC, Doji…

Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay: “Từ nhiều năm nay Bảo Tín Minh Châu đã đầu tư chế tác nhiều loại, dạng sản phẩm quà tặng bằng vàng 24K, bạc và hợp kim giàu giá trị nghệ thuật, kinh tế, văn hóa, tâm linh; chế tác tinh xảo, nhiều mức giá… Do “công nghệ vượt trội, sản phẩm vượt trội” nên tạo ra những sản phẩm đặc hữu, mỹ thuật cao, chất lượng cao hơn hẳn sản phẩm tương tự ngoài thị trường”.

a
Các mẫu mã quà tặng bằng vàng trên thị trường rất đa dạng

Theo doanh nghiệp này, nhu cầu vàng trang sức thường tăng rất cao trong mùa lễ hội, đặc biệt là dịp Giáng sinh, năm mới, ngày Thần Tài… Riêng dịp lễ Giáng sinh vừa qua, lượng giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu tăng đột biến, trong đó 70% là mua vào – chủ yếu mua vàng trang sức quà tặng.

Ngoài vàng trang sức, một trong những sản phẩm vàng quà tặng được các doanh nghiệp vàng tập trung đẩy mạnh dịp cuối năm là vàng phong thủy. Tết năm nay là Tết Kỷ Hợi nên trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những đồng vàng, tượng heo mạ vàng...

Được biết, mức giá  vàng trang sức trên thị trường rất đa dạng, từ vài triệu đồng cho đến 50-60 triệu đồng/sản phẩm, phù hợp với thu nhập của nhiều tầng lớp khác nhau.  

Giá vàng hôm nay 25/12: Ồ ạt mua vào, vàng lên đỉnh
Giá vàng hôm nay 25/12 trên thế giới tiếp tục leo cao và lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD khá yếu và chứng khoán giảm giá trên diện rộng. Sức cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư