-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
![]() |
Theo nhân viên một cửa hàng vàng bạc trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), trong ba ngày sát lễ Giáng sinh, doanh số bán ra của cửa hàng này tăng 30%, chủ yếu là vàng trang sức, do nhu cầu quà tặng tăng cao.
Chị Nguyễn Hải My, một khách hàng đang lựa chọn vàng trang sức tại cửa hàng này cho hay: “Không chỉ làm đẹp mà trang sức còn mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ nên từ hai năm nay, tôi luôn ưu tiên chọn trang sức làm quà tặng cho người thân và đối tác. Vàng bạc trang sức kiểu dáng ngày càng đẹp, giá cả lại có nhiều mức nên cũng không quá đắt đỏ mà lại sang trọng”.
Đời sống ngày càng phát triển khiến nhu cầu về quà tặng ngày càng đòi hỏi tinh tế và cao cấp. Do có giá trị cao, lại có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, dễ chiếm được cảm tình của người được tặng, nhu cầu quà tặng bằng vàng phát triển mạnh những năm gần đây và đang trở thành mộ xu thế của xã hội.
![]() |
| Các sản phẩm quà tặng linh giáp đắt khách mùa Tết |
Nhân dịp này, nhiều nhà vàng chạy đua ra mắt hàng loạt bộ trang sức đẹp để đón giáng sinh, năm mới bằng vàng 24K, 18K, 14K, 10K, bạc đính kim cương và đá quý để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Lướt qua “phố vàng” Trần Nhân Tông, có thể thấy mẫu mã vàng trang sức năm nay rất phong phú, xuất xứ từ nhiều nước. Tuy nhiên, các cửa hàng trang sức nội vẫn có được chỗ đứng riêng, thu hút đông đảo người tiêu dùng, tiêu biểu như Bảo Tín Minh Châu, PNJ, SJC, Doji…
Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay: “Từ nhiều năm nay Bảo Tín Minh Châu đã đầu tư chế tác nhiều loại, dạng sản phẩm quà tặng bằng vàng 24K, bạc và hợp kim giàu giá trị nghệ thuật, kinh tế, văn hóa, tâm linh; chế tác tinh xảo, nhiều mức giá… Do “công nghệ vượt trội, sản phẩm vượt trội” nên tạo ra những sản phẩm đặc hữu, mỹ thuật cao, chất lượng cao hơn hẳn sản phẩm tương tự ngoài thị trường”.
![]() |
| Các mẫu mã quà tặng bằng vàng trên thị trường rất đa dạng |
Theo doanh nghiệp này, nhu cầu vàng trang sức thường tăng rất cao trong mùa lễ hội, đặc biệt là dịp Giáng sinh, năm mới, ngày Thần Tài… Riêng dịp lễ Giáng sinh vừa qua, lượng giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu tăng đột biến, trong đó 70% là mua vào – chủ yếu mua vàng trang sức quà tặng.
Ngoài vàng trang sức, một trong những sản phẩm vàng quà tặng được các doanh nghiệp vàng tập trung đẩy mạnh dịp cuối năm là vàng phong thủy. Tết năm nay là Tết Kỷ Hợi nên trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những đồng vàng, tượng heo mạ vàng...
Được biết, mức giá vàng trang sức trên thị trường rất đa dạng, từ vài triệu đồng cho đến 50-60 triệu đồng/sản phẩm, phù hợp với thu nhập của nhiều tầng lớp khác nhau.
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality





