-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương
![]() |
| Xuất khẩu lao động năm 2021 tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid 19 |
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết, Trung tâm Chỉ huy Phòng dịch (CDC) Đài Loan đã nâng cấp cảnh báo phòng dịch Covid-19 lên cấp độ 3 cho đến hết ngày 28/05/2021 do xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cồng đồng. Chiều ngày 17/05/2021, CDC Đài Loan đã phát thông báo tạm dừng nhập cảnh đối với lao động nước ngoài.
Theo đó, từ 19/05/2021 theo giờ địa phương đến ngày 18/06/2021, Đài Loan tạm dừng nhạp cảnh đối với tất cả người nước ngoài không có thẻ cư trú còn hạn Đài Loan (ARC), trừ những trường hợp khẩn cấp và nhập cảnh với mục đích nhân đạo, đồng thời tạm dừng các chuyến bay quá cảnh tại Đài Loan.
Trước tình tình trên, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã ban hành Công văn số 632/QLLĐNN-ĐLAM thông báo các doanh nghiệp biết để thông tin tới người lao động đang chờ xuất cảnh và liên hệ với đối tác Đài Loan điều chỉnh kế hoạch tuyển chọn và tổ chức cho người lao động xuất cảnh.
Nhật Bản và Đài Loan là hai thị trường XKLĐ lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên, XKLĐ sang Hàn Quốc đang chậm lại. Ngược lại, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) lao động đi khá đều do quy mô DN nhỏ, nhà máy không bị ảnh hưởng nhiều và có thể linh hoạt chuyển đổi sản xuất.
Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong tháng 4, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài chỉ đạt 5.371 lao động, trong đó có 88% là sang Đài Loan (4.722 lao động), thị trường Nhật Bản chỉ có 177 lao động, Hàn Quốc 154 lao động nam, Singapore 48 lao động, Trung Quốc: 150 lao động (01 lao động nữ), Serbia 47 lao động nam và các thị trường khác.
Tổng 4 tháng đầu năm 2021, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 34.912 lao động đạt 38,79% kế hoạc năm 2021. Trong đó, thị trường lớn nhất vẫn là Nhật Bản với 18.355 lao động, chiếm 52,5% tổng lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tiếp đến là thị trường Đài Loan với 15.055 lao động, chiếm trên 43% tổng lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 4 thán đầu năm.
Một số thị trường khác như sau: Trung Quốc: 415 lao động, Hàn quốc Quốc: 289 lao động, Hungary: 204), Rumania: 202 lao động , Singapore: 129 lao động, UAE: 43 lao động…
Năm nay, Bộ LĐTBXH dự tính kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là 90.000 lao động. Con số này thấp hơn nhiều so với năm 2019 (148.000 người.
Trong năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài chỉ đạt trên 78.000 người.
-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc
-
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương -
Tăng cường hợp tác nghị viện, làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Séc -
Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế - đối ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mới 2025 -
Áp lực giá cuối năm vẫn lớn dù thị trường ổn định -
Số hóa, công tác thống kê sẽ hiện đại, chính xác hơn rất nhiều -
Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng CPTPP năm 2026
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

