Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Anh Minh - 14/06/2013 07:57
 
Chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - tư lệnh trong lĩnh vực đường bộ sẽ được tuyển chọn qua thi tuyển.
TIN LIÊN QUAN
Việc thi tuyển cán bộ cao nhất cơ quan quản lý đường bộ sẽ tạo đột phá trong công tác cán bộ ở Bộ Giao thông - Vận tải

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, Đề án tuyển chọn chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang được Bộ Giao thông - Vận tải giao Vụ Tổ chức cán bộ tìm hiểu các đề án thi tuyển của Bộ Nội vụ, Tỉnh ủy Quảng Ninh trước khi xây dựng đề án cụ thể để áp dụng.

Bước đầu ,Ban Cán sự và lãnh đạo Bộ cũng đưa ra một số điều kiện để cân nhắc như người tham gia thi tuyển tuổi không quá 45, phải có quá trình công tác trong ngành giao thông - vận tải ít nhất từ 5 - 10 năm, đã có kinh nghiệm lãnh đạo từ cấp vụ trưởng, giám đốc sở trở lên. Nếu là phó giám đốc thì phải nằm trong quy hoạch cho chức danh giám đốc..

"Việc thi tuyển lãnh đạo cao nhất của Tổng cục Đường bộ là một cách thực hiện dân chủ trong công tác lãnh đạo. Tôi cho rằng, điều này sẽ tạo bước đột phá từ khâu phát hiện đến bổ nhiệm cán bộ nhằm lựa chọn được người có năng lực, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới", Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Được biết, sau khi ông Lê Đình Thọ được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữa chức Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giữa chức quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ông Thắng còn hơn 1,5 năm công tác mới đến tuổi nghỉ chế độ theo quy định.

Theo Quyết định 107/2009-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan trực thuộc Bộ Giao thông - Vận tải, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Giao thông -Vận tải quản lý nhà nước chuyên ngành giao thông - vận tải đường bộ và thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông - vận tải đường bộ trong phạm vi cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư