Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Xuất khẩu 4 tháng đầu năm giảm mạnh, giảm ở hầu hết các ngành hàng, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm sản lượng, sản xuất cầm chừng... khiến đường tới mục tiêu tăng trưởng 6% trong năm nay càng thêm xa.
Việc tăng giá điện từ 4/5/2023 sẽ giúp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng thu hơn 8.000 tỷ đồng, qua đó giúp Tập đoàn bớt khó khăn. Mức tăng 3% cũng không tác động nhiều tới CPI.
Chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam trong tháng 4/2023 tiếp tục giảm tháng thứ 2 liên tiếp, xuống mức 46,7 điểm, do nhu cầu suy yếu, theo báo cáo mới nhất của S&P Global.
Chi phí tăng, nhưng nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm mạnh, ùn tắc đăng kiểm vẫn diễn ra phổ biến… là những vướng mắc đang “ngáng chân” doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Các cấp, ngành tập trung rà soát, gỡ khó, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư; chủ động hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực...
Những năm gần đây, xuất khẩu sang Mỹ đạt quy mô lớn nhất. Nhưng trong quý I/2023, các con số này đã bị giảm sâu, ảnh hưởng lớn đến các chỉ số chung của cả nước. Doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để khôi phục xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Góp ý Dự thảo Luật Bảo hiếm xã hội sửa đổi, doanh nghiệp muốn giữ nguyên căn cứ tính tiền lương đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc để không phải chịu áp lực về chi phí “gia tăng đột biến”.
Khan hiếm đơn hàng xuất khẩu, nên cả 5 nhóm hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD của nước ta đều ghi nhận mức sụt giảm từ 5,9 - 19,3% trong 4 tháng đầu năm nay.
Hiện một loạt hãng hàng không trong nước đang kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét bỏ quy định khung giá trần nội địa đối với dịch vụ vận tải hàng không.
Ba tháng đầu năm 2023, Vietjet đã đạt doanh thu vận chuyển hàng không 12.880 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng, tăng lần lượt 286% và 320% so với cùng kỳ năm 2022. Đâu là yếu tố tạo nên lợi nhuận này?
Trong gần 82 tỷ USD kim ngạch nhập máy vi tính, sản phẩm điện tử năm 2022, riêng khối doanh nghiệp FDI nhập 75,2 tỷ USD, tăng 8,2% so với năm 2021 và chiếm 91,85% tổng kim ngạch nhập khẩu.