Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Quý I/2023, doanh thu ước đạt của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) là 40.595 tỷ đồng, đạt 24% kế hoạch năm, bằng 120% so với cùng kỳ 2022.
Tập đoàn TNG Holdings Vietnam vừa được Giải thưởng Kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Stevie Awards) vinh danh ở hai hạng mục vì những thành tựu đổi mới trong thời gian gần đây.
Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục đưa cân của tiểu thương vào danh mục phải kiểm tra định kỳ 12 hoặc 24 tháng, nếu không có thể bị phạt 500.000 - 1 triệu đồng.
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kỳ vọng hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Xanh SM sẽ trở thành biểu tượng giao thông xanh, thông minh của Thủ đô Hà Nội.
Aminavico - Công ty hợp doanh của Công ty CP Nam Việt (Navico) và Công ty Amicogen Inc., Hàn Quốc cắt băng khánh thành nhà máy và chúc mừng cột mốc giao dịch đầu tiên; đồng thời ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2 sáng 1/4/2023 vừa qua.
Việc hợp tác Công ty Index Strategy, Maeda giúp Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC có thêm kinh nghiệm và năng lực quản trị đầu tư phát triển đường cao tốc.
Bộ GTVT thống nhất xem xét, điều chỉnh quy định niên hạn đầu máy toa xe cho phù hợp với tình hình thực tế, qua đó tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Bí thư tỉnh ủy Đăk Nông Ngô Thanh Danh chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư về lý do thăng hạng của Đắk Nông trên Bảng xếp hạng Chỉ sô Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2022.
Tiếp cận điện năng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu năm thứ 6 tại Chỉ số cơ sở hạ tầng trong PCI và được 62,5% doanh nghiệp đánh giá mức độ chuyển biến Rất tốt/Tốt.
Từ năm 2022, thị trường vận tải nội địa đã dần phục hồi như trước dịch Covid-19 nên không có cơ sở để kéo dài việc hỗ trợ giảm chi phí cất hạ cánh cho các hãng bay.