![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/anhquan/2025/02/07/dong-nai-don-14-du-an-xong-dat-dau-nam-tong-von-dau-tu-gan-738-trieu-usd1738940297.jpg)
-
Đồng Nai đón 14 dự án "xông đất" đầu năm, tổng vốn đầu tư gần 738 triệu USD
-
Sửa đổi quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt
-
Không để xảy ra tình trạng "quân xanh, quân đỏ" khi đấu thầu dự án cao tốc
-
Thông xe một số đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt -
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3
![]() |
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc |
Dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được khởi công từ ngày 13/9/2014 tại vị trí đầu tuyến thuộc phường Đại Yên, TP. Hạ Long (Quảng Ninh). Theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ninh và Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, đến nay cả hai dự án đường cao tốc nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng và dự án cầu Bạch Đằng đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục xây lắp chính.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Dự án được coi là bước đột phá về nội lực, tiên phong trong cả nước trong việc đề xuất Chính phủ được tự huy động các nguồn vốn để xây dựng. Tổng vốn đầu tư ngoài ngân sách lên đến trên 30.000 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh), hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc bộ.
Công trình cũng rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội từ 180 km hiện nay xuống còn 130 km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ xuống còn khoảng 2 giờ. Chiều dài quãng đường từ Hải Phòng đi Hạ Long giảm 2/3 (từ 75 km còn 25 km). Tuyến cao tốc giúp cho việc kết nối hạ tầng giao thông giữa các tuyến được đồng bộ, tăng lưu lượng hàng hóa vận chuyển từ Quảng Ninh đi các tỉnh khu vực phía Bắc và ngược lại.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/manhcuong/2018/02/17/cao-toc-hai-phong---ha-long---van-don-gach-noi-toi-tuong-lai1518859906.jpg)
-
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt -
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 1/2025 tăng 48,6% -
Tổng công ty Phát điện 1 nghiên cứu dự án nhiệt điện tại Quảng Trị -
Bình Định tiếp tục tìm nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 1.500 tỷ đồng -
Trong một tháng, thu hút FDI vào khu công nghiệp Đồng Nai đạt 78% kế hoạch năm -
Bình Dương tập trung gỡ vướng các dự án truyền tải điện trong quý I/2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/2
-
2 TP.HCM mời gọi đầu tư 535 dự án vào TP. Thủ Đức, tổng vốn 800.000 tỷ đồng
-
3 Tháng đầu năm 2025, hơn 4,33 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
4 Làm rõ phương án VEC vay vốn trái phiếu Chính phủ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
5 Vàng vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn trong năm 2025
-
BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
-
Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
-
Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
-
Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
-
Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service