-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Một đoạn Quốc lộ 217 qua địa phận huyện Cẩm Thủy vừa được đưa vào khai thác. |
Sáng nay (16/6), tại thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ thông xe công trình đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp mạng lưới Giao thông (GMS) phía bắc lần 2 (Quốc lộ 217) vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Dự có tổng mức đầu tư là 1.673 tỷ đồng, trong đó phần vốn vay là 1.521 tỷ đồng tương đương 71,14 triệu USD, phần còn lại là nguồn vốn đối ứng 152,3 tỷ đồng, có mục tiêu cải tạo, nâng cấp 47 km Quốc lộ 217 đi qua các huyện Hà Trung, huyện Cẩm Thủy, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi có bề rộng nền đường rộng 9m, bề rộng mặt đường 6m, tốc độ thiết kế 60km/h.
Dự án do Liên danh Tổng Công ty Thăng Long - Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư hạ tầng dầu khí, Liên danh Công ty cổ phần Tân Thành - Công ty xây dựng Thống Nhất, Liên danh Tổng công ty Hoàng Long và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1) trúng thầu và tổ chức thi công trong vòng 24 tháng.
Quốc lộ 217 có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối với Quốc lộ 1A tại Hà Trung với cửa khẩu Na Mèo và liên kết với các tuyến Quốc lộ 6, 6A, 6B phía Lào, tạo kết nối vùng Bắc Trung bộ của Việt Nam với vùng Đông Bắc Lào, là điều kiện để hàng hóa từ các cảng biển Việt Nam (Nghi Sơn, Hải Phòng, Vũng Áng…), thông thương sang Lào, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại với Lào cũng như các nước trong khu vực Tiểu vùng Mê Kông. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực kinh tế trọng điểm mở ra tuyến đường kết nối từ khu kinh tế biển Nghi Sơn đi các huyện vùng núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo và kết nối với nước bạn Lào. Dự án còn có ý nghĩa rất lớn về an ninh quốc phòng, xóa đói giảm nghèo đối với đồng bào dân tộc các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024