
-
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu đến 30/8 phải thông tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
Thành lập Tổ công tác về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng kéo dài tại địa phương
-
Bổ sung quy định về ưu đãi trong đấu thầu
-
Xu hướng phát triển đô thị không phụ thuộc địa giới hành chính
-
Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư tại Tokyo -
Ngắm quy mô 14 dự án điện gió ngoài khơi được Tổng công ty Lũng Lô đề xuất
Ngày 7/2, tại Đồng Nai, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức thông xe một số đoạn của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Hai đoạn chính thức được thông xe là đoạn từ nút giao TP. HCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1A dài 3,4 km thuộc địa phận tỉnh Long An, TP.HCM và đoạn từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51 dài 7 km thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.
![]() |
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe |
Thông tin tại lễ thông xe, ông Trương Việt Đông, Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC cho biết, sau khi tái khởi động thi công từ quý III/2023, một số đoạn hoàn thành đưa vào khai thác.
Theo kế hoạch, đoạn tuyến phía Tây ( từ km3+420 - km21+739,5) và đoạn tuyến phía Đông (từ km35+900 - km50+530) dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4 năm nay.
![]() |
Một đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua Đồng Nai đưa vào khai thác |
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá, việc đưa vào khai thác hai đoạn tuyến thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành không chỉ đánh dấu mốc quan trọng trong nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, mà còn được xem như cánh én mùa xuân, kỳ vọng một năm đầy khởi sắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của VEC.
Đặc biệt, sau khi Tổng công ty được xem xét, chấp thuận việc tăng vốn điều lệ Công ty mẹ lên gần 40.000 tỷ đồng, sẽ là bàn đạp cho VEC phát huy nội lực, bước vào kỷ nguyên vươn mình cùng dân tộc.
“Ngay sau lễ thông xe ngày hôm nay, tôi đề nghị VEC với tinh thần vượt nắng, thắng mưa, 3 ca, 4 kíp, tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu đưa phần còn lại của đoạn tuyến phía Đông và phía Tây Dự án vào khai thác trước ngày 30/4 năm nay, tiến tới thông xe toàn tuyến vào năm 2026”, ông Cảnh đề nghị.

-
Hưng Yên: Khởi công giai đoạn 2 Dự án Greenworks Thái Bình -
Hơn 24 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
Chờ dự án chiến lược đầu tư vào ngành bán dẫn -
Đầu tư 1.160 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cần Thơ thanh tra 5 dự án có khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ -
Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam -
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank