-
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
Ngày 7/2, tại Đồng Nai, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức thông xe một số đoạn của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Hai đoạn chính thức được thông xe là đoạn từ nút giao TP. HCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1A dài 3,4 km thuộc địa phận tỉnh Long An, TP.HCM và đoạn từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51 dài 7 km thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.
![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe |
Thông tin tại lễ thông xe, ông Trương Việt Đông, Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC cho biết, sau khi tái khởi động thi công từ quý III/2023, một số đoạn hoàn thành đưa vào khai thác.
Theo kế hoạch, đoạn tuyến phía Tây ( từ km3+420 - km21+739,5) và đoạn tuyến phía Đông (từ km35+900 - km50+530) dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4 năm nay.
![]() |
| Một đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua Đồng Nai đưa vào khai thác |
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá, việc đưa vào khai thác hai đoạn tuyến thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành không chỉ đánh dấu mốc quan trọng trong nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, mà còn được xem như cánh én mùa xuân, kỳ vọng một năm đầy khởi sắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của VEC.
Đặc biệt, sau khi Tổng công ty được xem xét, chấp thuận việc tăng vốn điều lệ Công ty mẹ lên gần 40.000 tỷ đồng, sẽ là bàn đạp cho VEC phát huy nội lực, bước vào kỷ nguyên vươn mình cùng dân tộc.
“Ngay sau lễ thông xe ngày hôm nay, tôi đề nghị VEC với tinh thần vượt nắng, thắng mưa, 3 ca, 4 kíp, tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu đưa phần còn lại của đoạn tuyến phía Đông và phía Tây Dự án vào khai thác trước ngày 30/4 năm nay, tiến tới thông xe toàn tuyến vào năm 2026”, ông Cảnh đề nghị.
-
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng -
Huế chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 -
Hạ tầng - “chất xúc tác” định hình xu hướng M&A logistics -
Khai thác thương mại sân bay Long Thành từ đầu năm 2026 -
BVEC xin gia hạn tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 thêm 1 năm -
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt


