-
Casino Hồ Tràm được thí điểm cho người Việt vào chơi -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ 4 dự án BOT cửa ngõ -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Mô hình chuẩn ESG thu hút sự quan tâm quốc tế -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng”
| Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ về đích vượt tiến độ điều chỉnh khoảng 1 tháng |
Cho đến thời điểm này, toàn bộ khối lượng thảm bê tông nhựa polime mặt đường tại công trình đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam đã được chủ đầu tư là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) và các nhà thầu thi công xong từ khoảng 1 tuần này.
Ghi nhận tại công trường của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cho thấy, ngoài hệ thống đường gom, khối lượng còn lại trên chính tuyến tập trung vào các hạng mục: đúc và lắp đặt các khối dải phân cách giữa; sơn, kẻ mặt đường và lắp đặt hệ thống báo hiệu, đảm bảo an toàn giao thông tại 2 gói thầu EX1B, EX10.
Bên cạnh đó, một số gói thầu trên tuyến cũng đang thi công nước rút lớp bê tông tạo nhám siêu mỏng dầy 2,2 cm, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến cao tốc đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế với tốc độ thiết kế lên đến 120 km/h.
“Dự kiến đến cuối tháng 11/2015, Vidifi sẽ hoàn thành toàn bộ các gói thầu còn lại (chủ yếu là gói thầu EX1B, EX10), để thông xe toàn tuyến, vượt tiến độ 1 tháng so với yêu cầu của Chính phủ”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.
Dự án có tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng này được khởi công từ tháng 5/2008, có mục tiêu xây dựng 105 km đường cao tốc loại A, rộng 33 m, quy mô 6 làn xe. Ngày 26/9/2009, chủ đầu tư đã thông xe 75 km từ QL39 đến Hải Phòng.
Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, không được đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước cấp như các Dự án hạ tầng giao thông khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 45.487 tỷ đồng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. Trên tuyến có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với các quốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng 14km). Dự án sử dụng thảm Asphalt Polymer và lớp tạo nhám trên mặt để đảm bảo an toàn cho xe chạy với tốc độ 120km/h. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên toàn tuyến cao tốc.
Điểm đầu của tuyến đường nằm trên đường vành đai III Hà Nội, cách mố Bắc Cầu Thanh Trì 1025m về phía Bắc Ninh; điểm cuối là đập Đình Vũ thuộc Quận Hải An, TP Hải Phòng. Chiều rộng mặt cắt ngang bình quân là 100m. Khi hoàn thành toàn tuyến, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín; các công trình an toàn giao thông được thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh, hiện đại và các khu dịch vụ tại các nút giao và những vị trí phù hợp.
-
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng” -
Điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác tại mỏ Núi Pháo - Thái Nguyên -
Hà Nội: Khởi công hạ tầng tiêu úng trọng điểm tại phường Phú Thượng -
Đà Nẵng quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công -
Bước nước rút giải ngân đầu tư công -
TP.HCM đưa Khu công nghệ cao thành trung tâm công nghệ quốc tế vào năm 2030
-
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
