-
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ về đích vượt tiến độ điều chỉnh khoảng 1 tháng |
Cho đến thời điểm này, toàn bộ khối lượng thảm bê tông nhựa polime mặt đường tại công trình đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam đã được chủ đầu tư là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) và các nhà thầu thi công xong từ khoảng 1 tuần này.
Ghi nhận tại công trường của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cho thấy, ngoài hệ thống đường gom, khối lượng còn lại trên chính tuyến tập trung vào các hạng mục: đúc và lắp đặt các khối dải phân cách giữa; sơn, kẻ mặt đường và lắp đặt hệ thống báo hiệu, đảm bảo an toàn giao thông tại 2 gói thầu EX1B, EX10.
Bên cạnh đó, một số gói thầu trên tuyến cũng đang thi công nước rút lớp bê tông tạo nhám siêu mỏng dầy 2,2 cm, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến cao tốc đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế với tốc độ thiết kế lên đến 120 km/h.
“Dự kiến đến cuối tháng 11/2015, Vidifi sẽ hoàn thành toàn bộ các gói thầu còn lại (chủ yếu là gói thầu EX1B, EX10), để thông xe toàn tuyến, vượt tiến độ 1 tháng so với yêu cầu của Chính phủ”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.
Dự án có tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng này được khởi công từ tháng 5/2008, có mục tiêu xây dựng 105 km đường cao tốc loại A, rộng 33 m, quy mô 6 làn xe. Ngày 26/9/2009, chủ đầu tư đã thông xe 75 km từ QL39 đến Hải Phòng.
Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, không được đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước cấp như các Dự án hạ tầng giao thông khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 45.487 tỷ đồng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. Trên tuyến có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với các quốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng 14km). Dự án sử dụng thảm Asphalt Polymer và lớp tạo nhám trên mặt để đảm bảo an toàn cho xe chạy với tốc độ 120km/h. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên toàn tuyến cao tốc.
Điểm đầu của tuyến đường nằm trên đường vành đai III Hà Nội, cách mố Bắc Cầu Thanh Trì 1025m về phía Bắc Ninh; điểm cuối là đập Đình Vũ thuộc Quận Hải An, TP Hải Phòng. Chiều rộng mặt cắt ngang bình quân là 100m. Khi hoàn thành toàn tuyến, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín; các công trình an toàn giao thông được thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh, hiện đại và các khu dịch vụ tại các nút giao và những vị trí phù hợp.
-
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al
-
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt