Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội
Thu gọn rào chắn thi công tuyến đường sắt đô thị để giảm ách tắc
Thu Trang - 16/09/2015 13:57
 
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khẳng định, không dỡ bỏ mà chỉ thu gọn rào chắn một số điểm đang thi công xây dựng để mở rộng tối đa lòng đường, giảm ùn tắc giao thông.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội tại buổi giao ban báo chí, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều ngày hôm qua (15/9). Theo ông Nguyễn Xuân Tân, với khoảng 126 điểm đang thi công xây dựng trên toàn Thành phố đã góp phần làm tình hình giao thông thêm phức tạp, gây khó khăn và không ít bức xúc cho người dân trong khi tham gia giao thông. 

Trong đó, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến đường Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến thời gian gần đây là do lòng đường bị thu hẹp để phục vụ thi công công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Bên cạnh đó, trên địa bàn Thành phố còn một số điểm thi công gây ùn tắc như: Điểm thi công đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, nhà ga bến xe Hà Đông, nhà ga La Thành, ga đường Láng (gần Ngã Tư Sở), nút giao Mai Dịch, nhà ga số 7 (Cầu Giấy – Trần Đăng Ninh), nhà ga số 6 (trước cổng đại học Quốc gia)
Theo ông Nguyễn Xuân Tân, khu vực đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, nơi đang thi công nhà ga số 6,7, thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc trong những ngày qua, một phần là do lòng đường hẹp, chỉ còn 4,5m mỗi chiều. Bên cạnh đó, thời điểm xảy ra ùn tắc vào đúng lúc mưa nên giao thông càng ùn tắc.
Chính vì vậy, Sở GTVT đã yêu cầu các đơn vị thi công thu gọn rào chắn tại các điểm đã thi công xây dựng xong, hoặc các điểm không ảnh hưởng thi công để mở rộng lòng đường. Ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, thời điểm thu gọn được thực hiện vào ngày Chủ nhật (13/9), qua theo dõi buổi sáng thứ Hai đầu tuần tại các điểm thu gọn rào chắn đã có kết quả tích cực hơn cho các phương tiện lưu thông trên đường.
1
Hà Nội sẽ không dỡ bỏ mà chỉ thu gọn rào chắn một số điểm đang thi công xây dựng để mở rộng tối đa lòng đường, giảm ùn tắc giao thông
Ngoài ra, đại diện Sở GTVT cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ với loạt dự án đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, đối với dự án chuẩn bị đầu tư: Xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ; Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường đoạn từ cầu Long Biên - Bác cồ - cầu Vĩnh Tuy; cầu Ái Mỗ; cầu Phú Tiên; đường nối Đại lộ Thăng Long với QL21; cầu đi bộ tại công trường THCS Tân Mai, quận Hoàng Mai; cầu đi bộ đường Yên Phụ (từ cửa khẩu An Dương đến cửa Bắc).

Đối với các dự án đang thực hiện đầu tư, tập trung hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình: cầu đi bộ ngõ 108 Nghi Tàm; cầu đi bộ khu công nghiệp Bấc Thăng Long-Nội Bài; đường nối đường gom đại lộ Thăng Long; thông xe kỹ thuật cầu Ba Thá, Văn Phương; 01 đơn nguyên cầu Ngọc Hồi; đường Vành đai 2 (Xuân La - cầu Giấy); ga đề pô xe buýt nhanh BRT (bến xe Yên Nghĩa). Hoàn thành chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 16 đoạn Hà Đông – Xuân Mai để phê duyệt trong quý IV/2015 làm cơ sở để lựa chọn Nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Tiền tỷ mua ô tô nên đem gửi tiết kiệm
Trước vấn nạn ù tắc nghiêm trọng các ngày gần đây tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư