Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội: Hơn 100 doanh nghiệp vận tải ký cam kết giảm giá cước
Thu Trang - 12/09/2015 14:56
 
Chiều 11/9 tại Sở GTVT Hà Nội đã diễn ra Hội nghị triển khai ký cam kết thực hiện công tác kê khai giá cước vận tải theo quy định với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Hơn 100 doanh nghiệp vận tải đã ký cam kết giảm giá cước tại Sở GTVT Hà Nội. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khẩn trương tính toán giá thành, thực hiện việc điều chỉnh, kê khai giá cước phù hợp với biến động giảm của chi phí nhiên liệu (đặc biệt là những đơn vị kinh doanh đã kê khai giá cước tại thời điểm xăng dầu tăng giá trong năm 2015) theo đúng hướng dẫn của liên Bộ: Bộ Tài chính- Bộ GTVT tại Thông tư liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT ngày 15/10/2014 về hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Ông Đậu Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP.Hà Nội cho biết, Hiệp hội sẽ khẩn trương đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tính toán các chi phí, phụ phí, điều chỉnh lại giá thành để giảm giá cước vận tải ở mức phù hợp, đảm bảo lợi ích cho người dân.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng chia sẻ khó khăn khi giảm giá cước cần qua rất nhiều quy trình thủ tục, mất thời gian, nhất là việc dán tem đồng hồ tính cước sau khi kiểm định cũng mất vài ngày.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, sau khi các doanh nghiệp tiến hành kê khai và giảm giá cước, Sở GTVT Hà Nội sẽ tạo điều kiện hoàn thành thủ tục nhanh nhất cho các doanh nghiệp.

“Riêng với việc dán tem đồng hồ sau khi kiểm định Sở đã có ý kiến với Phòng Công nghệ để đơn giản hóa việc này. Ngoài ra, chúng tôi nhận định giá xăng dầu sẽ tiếp tục biến động nhiều nên Sở sẽ trao đổi với Sở Tài chính và báo cáo Bộ GTVT về việc tạo hành lang để doanh nghiệp tự chủ trong việc kinh doanh. Khi giá xăng tăng/giảm ở mức bao nhiêu, trong thời gian bao nhiêu ngày thì doanh nghiệp sẽ tự động tiến hành điều chỉnh giá cước”, ông Nguyễn Hoàng Linh nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hoàng Linh nhấn mạnh, việc giảm giá cước này không chỉ với xe taxi mà còn với xe liên tỉnh, xe chạy tuyến cố định, xe container là những loại xe dùng dầu diezen cũng phải điều chỉnh giảm giá cước vì giá dầu giảm sâu.

Trong thời gian từ đầu năm 2015 đến nay giá xăng đã trải qua 4 lần tăng và 7 lần giảm, dầu Diezen tăng 2 lần giảm 7 lần. Tiền chênh lệch giảm trong các đợt điều chỉnh như sau: giá xăng giảm 546 đồng/lit, giá dầu giảm 3.600 đồng/lit.

Bộ Giao thông tung 3 đoàn kiểm tra giá cước vận tải
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác quản lý và thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư