Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
“Thu hoạch” lợi nhuận gấp 3 lần trong 1 tháng
Chí Tín - 22/12/2013 09:51
 
Các nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu SHN của Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội đã thu hoạch lợi nhuận tới trên 3 lần trong vòng chưa đầy 1 tháng. Riêng trong tuần vừa qua, cổ phiếu này đã tăng 36,8% và vẫn là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trên cả 2 sàn.

Riêng trong tuần vừa qua, cổ phiếu SHN của Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội đã tăng 36,8% và vẫn là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trên cả 2 sàn.

Với những cổ phiếu như SHN, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một tuần giao dịch với thanh khoản tăng mạnh. Nguyên nhân xuất phát từ động thái cơ cấu lại doanh mục trong kỳ cuối năm của các quỹ đầu tư chỉ số ETF.

VN-Index kết thúc tuần giao dịch trước đóng cửa ở mức 504,5 điểm, giảm 1,6 điểm (tương đương giảm 0,31%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Tổng lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (xét cả giao dịch thỏa thuận) đạt 89,24 triệu đơn vị cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mỗi phiên đạt trung bình hơn 1404.6 tỷ đồng.

Diễn biến chỉ số VN Index tuần qua

Chỉ số HNX Index tăng đều trong tuần giao dịch vừa qua. Từ ngày 16 đến 20/12, HNX Index đã tăng từ 66,49 điểm lên 67,50 điểm.

Sàn HNX chỉ có duy nhất 1 phiên giảm điểm hôm cuối tuần khi chỉ số HNX Index điều chỉnh nhẹ từ 67,62 điểm xuống còn 67,50 điểm.

Diễn biến chỉ số HNX Index tuần qua

Nhà đầu tư nước ngoài đã có một tuần giao dịch mua ròng nhẹ trên sàn TP. Hồ Chí Minh, khối ngoại mua vào trên 32,08 triệu chứng khoán, đạt giá trị 1.696.5 tỷ đồng và bán ra 39.6 triệu chứng khoán đạt 1.112.8 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là 583,6 tỷ đồng.

Các cổ phiếu khối ngoại giao dịch nhiều nhất HOSE

Trên sàn Hà Nội, khối ngoại xả hàng mạnh trong phiên cuối tuần với lượng bán ra tới trên 28 triệu cổ phiếu mà chỉ mua vào hơn 2 triệu cổ phiếu trong phiên.

Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trong 3 phiên giao dịch vào phiên đầu tuần và 2 phiên cuối tuần. Tính về giá trị, trong cả tuần, khối ngoại đã bán ròng 143 tỷ trên sàn HNX.

Các cổ phiếu khối ngoại giao dịch nhiều nhất HNX

Với việc cơ cấu lại doanh mục cuối năm của các quỹ ETF đã kết thúc, cùng với thanh khoản toàn thị trường đang ở mức cao, trong tuần tới, thị trường có thể diễn biến xấu về mặt kỹ thuật và nhiều khả năng thị trường có thể giảm điểm trong tuần tới.

Các cổ phiếu tăng giá nhiều nhất HOSE
Các cổ phiếu tăng giá nhiều nhất HNX

Lợi nhuận khủng gấp 1,6 lần chỉ trong 5 ngày
Tuần vừa qua, nhà đầu tư mua cổ phiếu SHN của Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội đã kiếm được khoản lợi nhuận khủng tới gần 1,6...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư