-
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha
![]() |
| Tàu container cập Bến cảng Container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty TNHH LDDV container quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) liên quan đến việc tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 199.273DWT.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép Công ty TNHH LDDV container quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA tổ chức thử nghiệm cho tàu container có trọng tải đến 199.273DWT vào, rời Bến cảng Container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với thời gian thử nghiệm đến ngày 31/10/2023. Công ty TNHH LDDV container quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA phải khai thác thử nghiệm tối thiểu 5 chuyến tàu container có trọng tải đến 199.273DWT vào, rời bến cảng để làm cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thử nghiệm.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn Công ty TNHH LDDV container quốc tế Cảng Sài Gòn -SSA thực hiện các nội dung theo quy định của Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải, các quy định của pháp luật có liên quan nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường; quy định của Bộ GTVT về việc cầu, bến cảng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn thiết kế.
Hết thời gian thử nghiệm, Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo, đề xuất Bộ GTVT phương án khai thác tàu trọng tải lớn tại Bến cảng Container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) để Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Công ty TNHH LDDV container quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư, trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng nếu xảy ra sự cố; không yêu cầu Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp luồng tàu.
Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cảng SSIT là cảng Liên doanh được thành lập năm 2006 giữa 02 đơn vị phía Việt Nam (Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn) và SSA Marine của Hoa Kỳ. Cảng SSIT được xây dựng chuyên khai thác tàu container và được trang bị các thiết bị hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.
Ngoài ra Cảng có thể cung cấp đa dạng hóa các loại hình dịch vụ như nâng hạ các hàng dự án/ hàng siêu trường siêu trọng, thép, phân bón cũng như các sản phẩm nông sản như thóc, đậu nành, bắp. Cảng SSIT hoạt động liên tục 24/7. Đây là cảng biển nước sâu hiện đại cung cấp các dịch vụ cho các hãng tàu, khách hàng và là cảng cữa ngõ khu vực miền Nam, Việt Nam.
-
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12
-
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025

