-
Quảng Ninh tăng tốc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 -
Thủ tướng: Sẽ đề xuất tăng lương sớm; đã phân loại 2.000 trong tổng số 3.000 dự án tồn đọng -
Phó thủ tướng Hồ Quốc Dũng kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Ngãi -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Phó Thủ tướng Anh David Lammy -
Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Anh lên Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú tặng quà, thăm hỏi người dân vùng lũ Đà Nẵng
![]() |
| Hiện đời sống, việc làm các đơn vị bảo dưỡng, duy tu đường bộ, đường sắt vẫn rất khó khăn |
Theo Công đoàn GTVT Việt Nam, tính đến hết tháng 9/2017 thu nhập bình quân của người lao động trong ngành GTVT đạt khoảng 6,4 triệu đồng/người/tháng.
Trong đó, thu nhập bình quân tại khối đơn vị hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp đạt 6 triệu đồng/người/tháng. Một số đơn vị có thu nhập cao như: Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải, Ban quản lý dự án 7... đạt từ 7,5 đến 10 triệu đồng/người/tháng. Các đơn vị có thu nhập thấp rơi vào Cục Y tế GTVT, Trường cao đẳng GTVT TW2.
Đặc biệt một số ban quản lý dự án đang trong giai đoạn cạn việc đang gặp khó khăn về việc làm, thu nhập như Ban Quản lý dự án đường thủy, Ban Quản lý dự án 2 đạt từ 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng.
Tuy nhiên, khối có thu nhập thấp nhất trong ngành GTVT là các doanh nghiệp cổ phần mà Nhà nước không nắm chi phối.
Theo Công đoàn ngành GTVT Việt Nam, sau khi tái cơ cấu, CPH, việc làm của người lao động tại các đơn vị này vẫn còn khó khăn, một số đơn vị người lao động thiếu việc làm phải nghỉ việc luân phiên, tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp xây dựng cơ bản, công nghiệp giao thông và sửa chữa đường bộ, trong đó có một số công ty có công đoàn thuộc Công đoàn Tổng công ty XDCT giao thông 1, Công đoàn Tổng công ty XDCT giao thông 5, Công đoàn Tổng công ty XDCT giao thông 8, Công đoàn Tổng công ty Thăng Long-CTCP...
Hiện thu nhập bình quân của khối này chỉ đạt 6,3 triệu đồng/người/tháng. Một số ít các doanh nghiệp dịch vụ, vận tải có thu nhập cao, đời sống người lao động ổn định như: Tổng công ty Đường sông miền Nam-CTCP, Tống công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - CTCP, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị GTVT Viettravel (đạt từ 8,2 đến 13,5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, các doanh nghiệp sửa chữa đường bộ bình quân chỉ đạt 4,8 triệu đồng/người/tháng; Công ty cổ phần Vận tải và thuê tàu và Công ty cổ phần Traenco đạt từ 5 đến 5,5 triệu đồng/người/tháng.
Trong khi đó, thu nhập tốt nhất thuộc về các doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn hoặc giữ cổ phần chi phối. Các doanh nghiệp này đều có thu nhập ổn định và ở mức cao so với thu nhập bình quân của ngành, trong đó Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không việt Nam - CTCP, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Bảo đảm An toàn miền Nam đạt từ 8,1 đến 14 triệu đồng/người/tháng.
Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, tính chung trong toàn ngành GTVT vẫn còn tới 935 lao động thiếu việc làm; nợ tiền lương của người lao động 167,2 tỷ đồng, nợ BHXH 261,3 tỷ đồng; 81 lao động dôi dư chưa được giải quyết chế độ khi doanh nghiệp tái cơ cấu, CPH; 217 lao động chưa được giải quyết chế độ chính sách (ốm đau, thai sản, TNLĐ...), chủ yếu tập trung tại một số đơn vị khó khăn kéo dài từ nhiều năm qua hoặc đang gỉải quyết thủ tục để phá sản doanh nghiệp.
-
Quảng Ninh tăng tốc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 -
Thủ tướng: Sẽ đề xuất tăng lương sớm; đã phân loại 2.000 trong tổng số 3.000 dự án tồn đọng -
Phó thủ tướng Hồ Quốc Dũng kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Ngãi -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Phó Thủ tướng Anh David Lammy
-
Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Anh lên Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú tặng quà, thăm hỏi người dân vùng lũ Đà Nẵng -
Bộ trưởng Bộ Công thương: Tăng cường khả năng chống chịu của chuỗi cung ứng -
Hải Phòng và Thâm Quyến thúc đẩy mở lại đường bay, tạo đà hợp tác đầu tư song phương -
Việt Nam - Vương quốc Anh nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện -
Khánh Hòa phản hồi gì về phản ánh bảng giá đất hiện hành chưa sát thực tế? -
Gấp rút hoàn thiện thể chế, chính sách cho chính quyền địa phương 2 cấp
-
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng -
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025

