Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động nói tiếng Hàn Quốc
K.T - 19/10/2017 08:05
 
Ngày 18/10, tại Hà Nội, Tập đoàn tuyển dụng Navigos Group và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) vừa chính thức ký kết thỏa thuận về “Hợp tác chiến lược hỗ trợ người lao động nói tiếng Hàn tìm việc tại thị trường Việt Nam và Hàn Quốc”.
.
Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group và ông Hak Joon Kim, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc trao biên bản ký kết hợp tác giữa hai bên

Theo thỏa thuận này, phía KITA sẽ cung cấp danh sách những ứng viên tiềm năng người Hàn hoặc người Việt nói được tiếng Hàn, đang sinh sống tại Hàn Quốc và có nhu cầu tìm việc tại Việt Nam cho phía tập đoàn Navigos Group. Trách nhiệm của phía Navigos Group là cung cấp danh sách các vị trí tuyển dụng ứng viên nói tiếng Hàn của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, KITA sẽ đứng ra tổ chức những sự kiện việc làm tại Việt Nam và Hàn Quốc; Navigos Group có trách nhiệm quảng bá những sự kiện này đến những ứng viên nói tiếng Hàn và doanh nghiệp đang tìm kiếm nhân sự nói tiếng Hàn trong cơ sở dữ liệu của Navigos Group.

Hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác hỗ trợ các ứng viên người Hàn hoặc người Việt tại Hàn Quốc tìm kiếm việc làm tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tìm được nhân tài thông qua chương trình này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group cho biết, tính đến cuối năm 2016, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, tạo ra rất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cho những nhân sự nói tiếng Hàn tại Việt Nam.

"Tôi tin tưởng rằng biên bản thỏa thuận giữa Navigos Group và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc sẽ mang đến những lợi ích có giá trị lớn cho cả hai bên, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của thị trường lao động tại Việt Nam và Hàn Quốc”, ông Gaku Echizenya nói.

Về phần mình, ông Hak Joon Kim, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc chia sẻ, “Tôi tin tưởng rằng biên bản thỏa thuận ngày hôm nay giữa KITA và Navigos không chỉ mang lại lợi ích cho ứng viên và doanh nghiệp, mà còn đóng góp cho sự hợp tác và phát triển kinh tế quốc gia. Tôi cũng hy vọng rằng thỏa thuận này sẽ giúp nhiều ứng viên Hàn Quốc tiếp cận với những cơ hội việc làm phù hợp trên toàn cầu”.

Được biết, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) thành lập năm 1946 với mục tiêu hỗ trợ tăng trường kinh tế cho quốc gia thông qua các chương trình hợp tác thương mại, hiện nay đây là Hiệp hội thương mại lớn nhất tại Hàn Quốc với hơn 70.000 thành viên là các doanh nghiệp.

Đối với Navigos Group, trong suốt quá trình 15 năm kể từ khi thành lập, tập đoàn Navigos Group luôn hoạt động với sứ mệnh “Giúp mọi người và doanh nghiệp đạt được giấc mơ thành công”. Không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, những năm gần đây Navigos Group đã có khát vọng phát triển vươn tầm ra khu vực thông qua những cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp và hiệp hội quốc tế. Buổi ký kết hợp tác với Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc đánh dấu bước khởi đầu cho những kế hoạch liên kết với các tổ chức trên toàn cầu.

Navigos Group đã đạt hơn 3 triệu tài khoản người dùng và 13.000 nhà tuyển dụng
Navigos Group hiện có quan hệ hợp tác với hàng nghìn khách hàng và hàng trăm ngàn ứng viên thuộc nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư