
-
Nhiệt điện Quảng Trạch 1 sẽ đốt dầu lần đầu vào ngày 30/8/2025
-
Điều kiện kinh doanh cải thiện, đơn hàng mới tăng trở lại
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 2/4/2025
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời thép mạ từ Hàn Quốc, Trung Quốc
-
PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 3/2025 -
Mỹ, Anh, Singapore tuyển nhiều nhân sự công nghệ, game, tài chính từ Việt Nam
![]() | ||
Trắc nghiệm SAMMER được ví như chìa khóa thành công của doanh nhân |
Với kinh nghiệm 30 năm tư vấn cho hàng ngàn nhà lãnh đạo của các công ty hàng đầu thế giới, ông Brent Filson, người sáng lập và là Chủ tịch Tập đoàn Filson Leadership Group cho biết, đa số các nhà lãnh đạo không đạt được kết quả đích thực hoặc đạt kết quả đúng nhưng theo những cách thức không đúng.
Trắc nghiệm SAMMER do ông xây dựng giúp doanh nghiệp điều chỉnh để có thể đạt được kết quả đích thực một cách kịp thời và đúng hướng.
SAMMER là viết tắt bằng tiếng Anh của 6 nội dung dưới đây :
Có tầm cỡ (S – Sizable)
Bất luận kết quả nào bạn đã đạt được, bạn có thể đạt được kết quả cao hơn nữa.
Không chỉ có thể đạt được kết quả cao hơn nữa, mà với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn CẦN KHÔNG NGỪNG NỖ LỰC ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO HƠN. Tầm cỡ không chỉ là lựa chọn, mà còn là sự cần thiết.
Có thể đạt được (A – Achievable)
Nhiều người lãnh đạo đưa ra những kỳ vọng không thực tế đối với nhân viên, do vậy họ dễ thất vọng và mất lòng tin vào mọi người.
Vấn đề mấu chốt là làm sao để mọi người nỗ lực thực hiện những cái mà họ cho rằng khó có thể thực hiện được. Thực tế, mọi người có thể làm được nhiều cái tưởng chừng vượt quá sức của họ.
Có ý nghĩa (M – Meaningful)
Những người lãnh đạo ít thấy ý nghĩa của công việc hoặc kết quả gắn với công việc của mình thì thật sự không phải là người lãnh đạo, hoặc họ cần thay đổi công việc.
Hầu hết các nhà lãnh đạo hiểu điều đó, nhưng ít người hiểu được rằng, ý nghĩa cũng liên quan đến công việc của nhân viên và thái độ của nhân viên đối với những công việc đó và liên quan mục tiêu kết quả cần đạt được. Theo ông Brent Filson, trong trường hợp này, các nhiều lãnh đạo sa vào cái gọi là “ngụy biện”.
Có thể đo lường (M – Measurable)
Hoạt động kinh doanh sẽ chẳng có giá trị gì khi không có phép đo lường. Đo lường liên quan đến các hoạt động khác nhau và giúp thống nhất các hoạt động này. Cần tính đến việc áp dụng các biện pháp đo lường chính xác, có ý nghĩa đối với những kết quả ngay từ trước khi giao việc cho nhân viên.
Thiếu đo lường, chúng ta không thể có được những cải thiện phù hợp trong hoạt động. Hệ thống đo lường của bạn cần phải ĐÁNG TIN CẬY, CÓ THỂ LẶP LẠI, CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC và CÓ THỂ KIỂM SOÁT ĐƯỢC.
Có nguyên tắc xử thế (E – Ethical)
Là người lãnh đạo, bạn không chỉ cần đạt được kết quả, mà còn phải đạt được kết quả đích thực.
Kết quả chỉ diễn ra khi mọi người hành động. Để có được kết quả đúng, mọi người phải có hành động đúng hướng theo nguyên tắc xử thế đã được xác lập.
Có thể lặp lại (R – Repeatable)
Đánh giá khả năng lãnh đạo của bạn và khả năng lãnh đạo của những người khác không chỉ dựa vào việc bạn đạt được hay không đạt được kết quả, mà còn dựa vào khả năng LẶP LẠI kết quả đó.
Lan Chi

-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời thép mạ từ Hàn Quốc, Trung Quốc -
PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 3/2025 -
Mặt hàng sợi của Việt Nam bị khởi xướng điều tra tại Ấn Độ -
Mỹ, Anh, Singapore tuyển nhiều nhân sự công nghệ, game, tài chính từ Việt Nam -
Tập đoàn Everland khởi công tổ hợp thương mại, du lịch hơn 700 tỷ đồng -
Tư duy cần nhất là mở rộng tối đa quyền tự do kinh doanh -
Philippines muốn nhập vắc-xin dịch tả lợn từ doanh nghiệp lớn của Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp