-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Theo thông tin từ Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương, triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 tại Pháp, Italia và Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ 28/5/2016 đến 5/6/2016, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại quốc gia đi Pháp và Italia do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn.
Bộ Công thương sẽ phối hợp với nhiều Tập đoàn bán lẻ lớn như Casino (Pháp), Tập đoàn Metro Cash & Carry (Đức)...để đưa hàng Việt Nam vào hệ thống các siêu thị này. |
Sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp và đại diện một số Ủy ban nhân dân và Sở Công thương cùng tham gia đoàn xúc tiến thương mại lần này.
Trong đó, các doanh nghiệptham gia đoàn chủ yếu thuộc các lĩnh vực sản xuất có thế mạnh xuất khẩu sang EU như: Thực phẩm (đông lạnh đóng gói, đóng hộp, khô); Nước giải khát; Nông sản, hoa quả tươi (đặc biệt là vải, dứa, xoài); Cà phê, chè, gia vị; Gỗ và sản phẩm từ gỗ; Hàng công nghiệp; Hàng gia dụng…
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam sẽ đến Paris, Lyon (Pháp), Bologna (Italia) để tìm kiếm đối tác, kết nối với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối bán lẻ lớn của Châu Âu, khuyến khích, tăng cường đưa hàng xuất khẩu Việt Nam sang châu Âu.
Chương trình xúc tiến thương mại tại 2 thị trường lớn này, dự kiến bao gồm 2 loại hình hoạt động chính, gồm tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại các siêu thị COOP (Italia) và Casino (Pháp) và tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B tại các tỉnh, thành phố của Pháp và Italia.
Nhằm đưa hàng Việt tới nhiều thị trường lớn trên thế giới, thời gian qua, Bộ Công thương đã phối hợp với nhiều Tập đoàn bán lẻ uy tín như Casino (Pháp), Tập đoàn Metro Cash & Carry (Đức) Lotte (Hàn Quốc) tổ chức đưa hàng Việt bán tại hệ thống các nhà bán lẻ này.
Năm 2016, các hoạt động đưa hàng vào các siêu thị tại các thị trường lớn sẽ tiếp tục được Bộ Công thương phối hợp triển khai rầm rộ hơn.
Theo kế hoạch, tháng 8/2016, những sản phẩm chất lượng cao sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 8 tới đây và dự kiến ra mắt người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn có tên gọi “Triển lãm Sản vật Việt Nam”, được tổ chức tại toàn bộ 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc".
Tập đoàn Lotte Mart cho biết, trong năm 2015, Lotte Mart đã nhập về Hàn Quốc nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam gồm đồ tươi sống, thực phẩm chế biến, may mặc với doanh thu khoảng 4 triệu USD. Ước tính năm nay, Lotte Mart tiếp tục thu về khoảng hơn 5 triệu USD từ các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc.
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả