
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
Theo thông tin từ Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương, triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 tại Pháp, Italia và Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ 28/5/2016 đến 5/6/2016, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại quốc gia đi Pháp và Italia do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn.
![]() |
Bộ Công thương sẽ phối hợp với nhiều Tập đoàn bán lẻ lớn như Casino (Pháp), Tập đoàn Metro Cash & Carry (Đức)...để đưa hàng Việt Nam vào hệ thống các siêu thị này. |
Sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp và đại diện một số Ủy ban nhân dân và Sở Công thương cùng tham gia đoàn xúc tiến thương mại lần này.
Trong đó, các doanh nghiệptham gia đoàn chủ yếu thuộc các lĩnh vực sản xuất có thế mạnh xuất khẩu sang EU như: Thực phẩm (đông lạnh đóng gói, đóng hộp, khô); Nước giải khát; Nông sản, hoa quả tươi (đặc biệt là vải, dứa, xoài); Cà phê, chè, gia vị; Gỗ và sản phẩm từ gỗ; Hàng công nghiệp; Hàng gia dụng…
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam sẽ đến Paris, Lyon (Pháp), Bologna (Italia) để tìm kiếm đối tác, kết nối với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối bán lẻ lớn của Châu Âu, khuyến khích, tăng cường đưa hàng xuất khẩu Việt Nam sang châu Âu.
Chương trình xúc tiến thương mại tại 2 thị trường lớn này, dự kiến bao gồm 2 loại hình hoạt động chính, gồm tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại các siêu thị COOP (Italia) và Casino (Pháp) và tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B tại các tỉnh, thành phố của Pháp và Italia.
Nhằm đưa hàng Việt tới nhiều thị trường lớn trên thế giới, thời gian qua, Bộ Công thương đã phối hợp với nhiều Tập đoàn bán lẻ uy tín như Casino (Pháp), Tập đoàn Metro Cash & Carry (Đức) Lotte (Hàn Quốc) tổ chức đưa hàng Việt bán tại hệ thống các nhà bán lẻ này.
Năm 2016, các hoạt động đưa hàng vào các siêu thị tại các thị trường lớn sẽ tiếp tục được Bộ Công thương phối hợp triển khai rầm rộ hơn.
Theo kế hoạch, tháng 8/2016, những sản phẩm chất lượng cao sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 8 tới đây và dự kiến ra mắt người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn có tên gọi “Triển lãm Sản vật Việt Nam”, được tổ chức tại toàn bộ 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc".
Tập đoàn Lotte Mart cho biết, trong năm 2015, Lotte Mart đã nhập về Hàn Quốc nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam gồm đồ tươi sống, thực phẩm chế biến, may mặc với doanh thu khoảng 4 triệu USD. Ước tính năm nay, Lotte Mart tiếp tục thu về khoảng hơn 5 triệu USD từ các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc.

-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp -
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh