Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thứ trưởng Ngoại giao Vương quốc Bỉ thăm Việt Nam
Như Chính - 22/11/2017 08:56
 
Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Thứ trưởng Ngoại giao Vương quốc Bỉ Dirk Achten từ ngày 22/11 đến 24/11 thăm nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực từ thương mại tới hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bỉ Dirk Achten (Ảnh: celebslight)
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bỉ Dirk Achten (Ảnh: celebslight)

Hôm nay (22/11), Thứ trưởng Ngoại giao Vương quốc Bỉ Dirk Achten bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chuyến của Thứ trưởng Dirk Achten thăm diễn ra trong bối cảnh Bỉ và Việt Nam kỷ niệm 40 năm Hợp tác Phát triển Bỉ tại Việt Nam và sẽ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2018. Chuyến thăm nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực từ thương mại tới hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng phát triển trong những năm vừa qua. Hiện nay, trong số các nước EU, Bỉ là nước xuất khẩu lớn thứ 6 và nước nhập khẩu lớn thứ 8 của Việt Nam, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 2,45 tỷ USD năm 2016. Ngày càng nhiều các công ty Bỉ đầu tư vào Việt Nam. Hiệp định Thương mại Tự do giữa EU và Việt Nam mang đến những cơ hội mới thúc đẩy giao thương hơn nữa.

Theo lịch trình, ngày 22/11, Thứ trưởng Dirk Achten sẽ gặp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn để trao đổi về hợp tác song phương giữa Bỉ và Việt Nam và về tiến triển liên quan tới Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam.

Ngày 23/11/2017, Thứ trưởng Dirk Achten và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại hội thảo về hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp “Hỗ trợ ngành nông nghiệp bền vững và đổi mới của Việt Nam”. Hội thảo do Đại sứ quán Bỉ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đồng tổ chức, là dịp để hai bên cùng điểm lại các kết quả cũng như triển vọng hợp tác mà các đối tác Bỉ - cấp chính phủ, trường đại học và viện nghiên cứu, doanh nghiệp - có thể mang lại cho ngành nông nghiệp của Việt Nam. Thông qua Hội thảo này Vương quốc Bỉ  muốn nhấn mạnh sự hỗ trợ đối với sự tăng trưởng và phát triển bền vững của Việt Nam và tôn vinh 40 năm Hợp tác Phát triển giữa hai nước.

Cũng trong ngày 23/11, Thứ trưởng Dirk Achten sẽ là khách mời danh dự tại Tiệc chiêu đãi nhân Ngày Nhà vua Bỉ. Tại tiệc chiêu đãi, Thứ trưởng Dirk Achten và một lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam sẽ công bố logo kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Logo này được chọn ra từ các thiết kế của các sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam tham gia khóa học thiết kế logo kéo dài một tuần do chuyên gia thiết kế đồ họa người Bỉ giảng dạy.

Ngày 24/11, Thứ trưởng Dirk Achten sẽ cùng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế lần thứ 4 để trao đổi về quan hệ hợp tác kinh tế, xã hội giữa hai nước.

Vương quốc Bỉ tài trợ 3 triệu EUR hỗ trợ quản trị nhà nước tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Kon Tum
Vương quốc Bỉ cam kết khoản viện trợ không hoàn lại 3 triệu EUR để hỗ trợ quản trị nhà nước tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Kon Tum.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư