-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi |
Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF).
Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hoàn thành, cùng với dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mekong sẽ tạo thành tuyến trục dọc nối thông khu vực kinh tế trọng điểm Tây Nam Bộ.
Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trong giai đoạn đầu có tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng, được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD (tương đương 4.167 tỷ đồng) thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư và tổ chức quản lý thực hiện dự án được Bộ Giao thông vận tải giao cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long thực hiện với sự góp mặt của nhiều nhà tư vấn thiết kế và giám sát thi công hàng đầu Hàn Quốc. Dự kiến thời gian thi công và hoàn thành dự án là 30 tháng.
Về phạm vi, dự án có điểm đầu tại Km02+104.11 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ; điểm cuối dự án tại Km53+279 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.
Công trình có quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng với 2 làn xe; tiêu chuẩn hình học phù hợp với đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100km/h; tổng chiều dài là 53,34km (trong đó tuyến chính dài 51,17Km và tuyến nối QL80 dài 2.17km).
Tuyến đường có 2 nút giao khác mức liên thông tại huyện Vĩnh Thạnh và huyện Tân Hiệp. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư mở rộng với quy mô đường cao tốc 6 làn xe.
Thay mặt Chính phủ, phát lệnh khởi công tuyến đường Lộ Tẻ-Rạch Giá, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ đây là 1 đoạn đường nằm trong tổng thể tuyến đường Hồ Chí Minh xuyên suốt chiều dài đất nước với điểm khởi đầu từ Pác Pó, Cao Bằng đến điểm cuối Mũi Cà Mau.
Cùng với Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh là tuyến xuyên Việt thứ hai được Đảng, Nhà nước quyết tâm thực hiện và đến nay đã cơ bản được nối thông và sẽ từng bước nâng cấp, đầu tư mới phù hợp với nguồn lực phục vụ mục tiêu đảm bảo quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế-xã hội giữa các vùng miền của đất nước.
Thủ tướng nhấn mạnh, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là một tuyến đường chính đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới đường bộ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có chức năng quan trọng trong việc kết nối; thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác của Tứ giác Long Xuyên.
Cùng với các dự án trong khu vực, khi dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hoàn thành sẽ hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tăng cường củng cố an ninh quốc phòng khu vực, đồng thời làm tăng năng lực, hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế là đường Hành lang ven biển phía Nam.
Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Bộ Giao thông vận tải, Đảng bộ, chính quyền hai địa phương Cần Thơ và Kiên Giang, Tổng Công ty Cửu Long, các đơn vị quản lý dự án, nhà thầu thi công đã khẩn trương hoàn tất các thủ tục, đảm bảo tốt công tác chuẩn bị phục vụ khởi công dự án.
Nhân dịp này, Thủ tướng cũng trân trọng cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc, các nhà đầu tư Hàn Quốc luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối, ủng hộ và hỗ trợ vỗn phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Cửu Long cần nghiêm túc, quyết liệt trong quản lý, thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ công trình, sớm đưa dự án vào sử dụng và phát huy công năng trong thực tế.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024