Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 30 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư dự án hơn 4.500 tỷ đồng ở Nghệ An
V. Hương - 30/12/2021 16:35
 
Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh”, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) vừa được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho hay, Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2212 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh, Nghệ An” từ nguồn vốn WB.

Dự án nhằm giảm thiểu rủi ro úng ngập tại khu vực đô thị và tăng cường khả năng quản lý đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu của thành phố Vinh.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hơn 4.500 tỷ đồng ở Nghệ An
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hơn 4.500 tỷ đồng ở Nghệ An

Hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng tích hợp và phát triển khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của thành phố Vinh, góp phần phát triển đô thị bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại động lực để phát triển kinh tế xã hội toàn diện cho thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, mục tiêu của dự án nhằm giảm ngập lụt và thích ứng với biến đổi khí hậu cho thành phố thông qua các hoạt động cải tạo và nâng cấp hệ thống tiêu thoát nước. Cải thiện điều kiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua việc cải tạo và nâng cấp sông Vinh và hệ thống thu gom, xử lý nước thải;

Tăng cường kết nối giữa khu vực trung tâm với các khu vực đang phát triển và cơ sở hạ tầng còn yếu kém, nhằm tạo động lực để thành phố phát triển thông qua việc xây dựng một số tuyến đường kết nối;

Tăng cường không gian xanh cho thành phố thông qua việc xây dựng các hạ tầng không gian công cộng, thông qua việc cải tạo sông Vinh, xây dựng hồ Hưng Hòa 2 cùng hạ tầng công viên; tăng cường năng lực quản lý đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu và kiểm soát ngập lụt tích hợp và chủ động cho thành phố Vinh.

Dự án gồm 4 hợp phần: Đầu tư tích hợp thoát nước, vệ sinh môi trường và kết nối; Mở rộng dung tích chứa để giảm ngập lụt đô thị; Nâng cấp và cải tạo sông Vinh; Phát triển hệ thống và năng lực để cải thiện đô thị thích ứng.

Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vinh, Nghệ An” có thời gian thực hiện 6 năm, kể từ ngày Dự án được cấp thẩm quyền bố trí vốn.

Tổng vốn đầu tư Dự án là 194,5 triệu USD, tương đương 4.502 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay WB là 129,6 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng; vốn đối ứng 1.502 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Nghệ An tự bố trí nguồn vốn đối ứng theo quy định, đảm bảo thực hiện Dự án hiệu quả, đúng tiến độ và theo quy định hiện hành.

Vốn FDI rộng cửa vào Nghệ An
Nghệ An đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tạo điều kiện thu hút nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư