-
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng -
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ
![]() |
| Cảng hàng không Cà Mau hiện hữu. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1188/QĐ - TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau do nhà đầu tư là ACV.
Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau đảm bảo khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đồng thời bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau và khu vực.
Các hạng mục chính thuộc Dự án này bao gồm việc xây dựng mới đường cất hạ cánh kích thước 2.400 m × 45 m, đảm bảo khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; xây dựng đường lăn nối đường cất hạ cánh với sân đỗ máy bay kích thước 128 m × 15 m, lề vật liệu mỗi bên 5 m và 5 đường lăn chờ; xây dựng sân đỗ máy bay ở khu vực phía Nam kích thước 182 m × 112,5 m, lề vật liệu rộng 5 m, đáp ứng khai thác 3 vị trí đỗ A320, A321 và tương đương.
Bên cạnh đó, Dự án còn tiến hành cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu đạt công suất 500.000 hành khách/năm (có thể mở rộng đảm bảo khai thác 1 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu).
Diện tích xây dựng nhà ga hành khách khoảng 2.668 m2 , tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 4.200 m2 , 2 tầng, chiều cao công trình khoảng 9,5 m.
Vốn đầu tư của Dự án là khoảng 2.400 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn chủ sở hữu của ACV; thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm; tiến độ thực hiện dự án là 18 tháng kể từ khi được Nhà nước giao đất.
Thủ tướng giao UBDN tỉnh Cà Mau thực hiện giao đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch cảng hàng không, sân bay đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để triển khai Dự án theo quy định của pháp luật về đất đai; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Dự án của ACV theo đúng quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và ý kiến của các bộ, ngành liên quan, bao gồm: kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của ACV theo tiến độ thực hiện Dự án.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được giao chịu trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại điện chủ sở hữu nhà nước đối với việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại ACV, hiệu quả đầu tư về mặt tài chính của Dự án; tổ chức thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư Dự án theo quy định của pháp luật và báo cáo kịp thời về các sai phạm (nếu có) và thực hiện đầy đủ theo chức năng nhiệm vụ đối với quá trình thực hiện đầu tư.
Cảng hàng không Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương. Hiện Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác 1 đường bay duy nhất, chặng Cà Mau – TP.HCM và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72.
-
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ -
Quảng Trị “chạy nước rút” giải ngân đầu tư công cuối năm -
TP.HCM yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc các dự án có vốn đầu tư nước ngoài -
Đà Nẵng đầu tư hơn 342 tỷ đồng xây dựng tuyến cống thoát nước -
Quảng Trị yêu cầu kiểm điểm 11 chủ đầu tư giải ngân đầu tư công đạt 0% -
TP.HCM công bố 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng chính sách đặc thù
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

