Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp
Ngọc Tân - 28/05/2021 09:49
 
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng dịch tại các doanh nghiệp, lưu ý các doanh nghiệp số lượng lao động lớn.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế chiều 27/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới vẫn đang bùng phát tại một số địa phương, nhất là tại các khu công nghiệp, do vậy tất cả các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn phải có phương án phòng chống dịch, “doanh nghiệp phải tự chủ động và tự bảo vệ mình trước để đảm bảo an toàn, duy trì sản xuất kinh doanh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nhà máy xi măng LUKS
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nhà máy xi măng LUKS.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, trên địa bàn tỉnh hiện nay đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài luôn tiềm ẩn rất cao. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Để công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các địa phương nghiêm túc trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục duy trì thực hiện tốt “5K”; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng giao Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng dịch tại các doanh nghiệp, lưu ý các doanh nghiệp số lượng lao động lớn đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu kinh tế, công nghiệp để phục vụ cho Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trong khu kinh tế, công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng dịch tại các nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành; tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp trong khu kinh tế, công nghiệp phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế để tổ chức tầm soát, xét nghiệm cho nhân viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các đơn vị phải tiếp tục rà soát, bổ sung, các quy trình, thủ tục, hướng dẫn về phòng, chống dịch phù hợp với thực tiễn, nhất là các quy định để tăng cường quản lý chặt chẽ hơn việc, cách ly, khai báo y tế, an toàn phòng chống dịch trong các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất có đông công nhân...

Cũng trong ngày 27/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chỉ đạo về việc dỡ bỏ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với 3 thôn thuộc huyện Phú Lộc là Phú Hải (xã Lộc Vĩnh); Phước Lộc và Phước An (xã Lộc Tiến). Cùng thời điểm này, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền cũng sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội theo quyết định 1263/QĐ-UBND ngày 27/5/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu UBND huyện Phong Điền, huyện Phú Lộc chỉ đạo các lực lượng tổ chức triển khai thực hiện điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch đối với các địa phương trên đảm bảo đúng quy định. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiện đang được áp dụng chung trên toàn tỉnh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành trên cả nước và các địa phương lân cận tiếp tục gia tăng. Do vậy, các địa phương, các lực lượng không được một phút giây nào lơi lỏng trong phòng chống dịch, có chính sách, chiến lược hợp lý cho cuộc chiến còn lâu dài.

Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Xem thêm nội dung TẠI ĐÂY!
Thừa Thiên Huế phạt Tập đoàn Khải Tín 120 triệu đồng vì quảng cáo dự án “ma”
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Tín 120 triệu đồng vì quảng cáo về một dự án không có thực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư