Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thuê ngoài contact center ở Việt Nam: “Người nhà chiếm sân nhà”
P.V - 05/07/2015 09:32
 
Trước đây, khi nói đến thuê ngoài contact center (trung tâm liên lạc/tương tác với khách hàng), các doanh nghiệp thường nghĩ ngay đến thị trường lớn như Philippines, Ấn Độ, Singapore, xa hơn một chút là Mỹ. Thậm chí, ngay trên sân nhà Việt Nam chỉ có vài doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào dịch vụ này.

Song sau gần 10 năm tham gia thị trường, một vài doanh nghiệp Việt Nam đã thực sự thành công và phát triển mạnh mẽ, chiếm lĩnh thị trường trong nước, hợp tác khu vực và quốc tế, đầu tư công nghệ… không thua kém bất kỳ doanh nghiệp, thị trường nào trên thế giới về dịch vụ thuê ngoài contact center. Trong đó, Tập đoàn Hoa Sao là thương hiệu nhanh chóng “đánh chiếm” trọn vẹn thị trường sân nhà trong hầu hết lĩnh vực và khu vực doanh nghiệp. Từ những đối tác tên tuổi đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện có thể dễ dàng tiếp cận và thành công với những hợp tác mà Hoa Sao mang lại.

 Hoa Sao đã đưa ra nhiều gói dịch vụ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Hoa Sao đã đưa ra nhiều gói dịch vụ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Am hiểu doanh nghiệp và văn hóa địa phương

Ra đời và tồn tại trong môi trường kinh doanh của Việt Nam, Hoa Sao rất am hiểu thị trường, khách hàng và các vấn đề mà doanh nghiệp trong nước gặp phải. Những năm trước đây, call center (ngày nay là contact center) còn là một khái niệm mới mẻ ở Việt Nam. Việc các doanh nghiệp tự set-up hệ thống, triển khai dịch vụ gặp rất nhiều khó khăn. Thiếu thông tin, thiếu kinh nghiệm, thiếu công nghệ, hay yếu về văn hóa dịch vụ là những cản trở lớn nhất để các doanh nghiệp tự vận hành trung tâm liên lạc và chăm sóc khách hàng. Công tác nghiên cứu, khảo sát của Hoa Sao đã làm nổi bật được các vấn đề trên. Từ đó, với những trải nghiệm dịch vụ của các nước tiên tiến, kinh nghiệm hệ thống, nền tảng dịch vụ của những người dẫn dắt Hoa Sao đã giúp tập đoàn tạo ra những gói dịch vụ, hình thức hợp tác thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước.

Không chỉ giúp các doanh nghiệp xây dựng và vận hành những trung tâm liên lạc và chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp, Hoa Sao còn giúp đối tác tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho hoạt động này. Điều quan trọng hơn, dịch vụ của Hoa Sao luôn triển khai trên sự am hiểu về văn hóa doanh nghiệp đối tác, văn hóa thị trường Việt Nam, thói quen khách hàng. Vì thế, không đơn thuần là cung cấp một gói dịch vụ, Tập đoàn Hoa Sao cùng đối tác của mình tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, thông qua một contact center hiện đại.

Kinh nghiệm 10 năm trong ngành và liên kết quốc tế

Đến nay, Tập đoàn Hoa Sao đã có 10 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, 5 năm kinh nghiệm ở thị trường khu vực và có nhiều đối tác đến từ Mỹ, Pháp, Nhật…

Tại thị trường Việt Nam, Hoa Sao trở thành tập đoàn đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, cho thuê ngoài contact center. Hàng trăm thương hiệu lớn đã là đối tác của Hoa Sao suốt nhiều năm qua. Có thể kể đến Viettel Telecom, Citibank, General Moto Vietnam, Yamaha, Vinamilk, VP Bank, VTV Cab, VTC, Saigon Credit Group…

Trong những năm gần đây, với các trải nghiệm của mình, Hoa Sao đã đưa ra nhiều gói dịch vụ phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khách hàng, người tiêu dùng của Việt Nam giờ đây đã nhận được nhiều giá trị, hoạt động chăm sóc khách hàng ý nghĩa hơn khi hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng đến hoạt động này. Với gói dịch vụ phù hợp của Hoa Sao, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể có những contact center hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động 24/7 để chăm sóc khách hàng của mình. Vì thế, người tiêu dùng sẽ là những người được hưởng nhiều lợi ích nhất. Hoa Sao luôn tự hào vì những đóng góp tiên phong, mang tính chất khai phá và định hình dịch vụ của lĩnh vực thuê ngoài contact center ở thị trường trong nước.

Công nghệ đón đầu

Không chỉ chú trọng chất lượng dịch vụ, nỗ lực để tạo ra những trải nghiệm khách hàng khó phai. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Hoa Sao liên tục đầu tư cho công nghệ, hệ thống để bất kì đối tác nào sử dụng dịch vụ của Hoa Sao cũng nhận được những công nghệ tiên tiến, bảo mật và tiện nghi nhất. Vừa qua, Hoa Sao đã ký hợp tác độc quyền với đối tác Vocalcom (thương hiệu Call center Technology hàng đầu châu Âu). Nhờ đó, các đối tác của Hoa Sao sẽ được hưởng dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất, có thể triển khai những dịch vụ khách hàng hiện đại.

Gần đây, suy thoái kinh tế đã tác động tiêu cực đến không ít doanh nghiệp nước ngoài tham gia thị trường cho thuê ngoài contact center tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã phải rút khỏi thị trường. Nhưng với những bước đi vững chắc thông qua việc tạo ra giá trị cạnh tranh sắc bén và tiết kiệm chi phí cho đối tác, Tập đoàn Hoa Sao không những phát triển bền vững, mà còn tạo ra nhiều dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu hoạt động, sự dịch chuyển dịch vụ theo xu hướng tiêu dùng và những nền tảng công nghệ mới. Chính vì thế, doanh nghiệp này đã vững vàng “giữ sân nhà trong tay người nhà”, tránh một bàn thua thường thấy với các doanh nghiệp Việt mỗi khi vấp phải sự cạnh tranh của doanh nghiệp nước ngoài trên sân nhà.

MobiFone ra mắt dịch vụ tổng đài dành cho doanh nghiệp
Sáng nay (9/10), MobiFone đã chính thức ra mắt dịch vụ Tổng đài di động doanh nghiệp (OneContact).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư