
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ
-
Giám đốc Đào tạo Học viện Golf Jack Nicklaus: "Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế"
-
Con trai thứ hai của bầu Hiển làm Chủ tịch Vietravel Airlines -
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
![]() |
Đặc biệt, tour thăm quan khách sạn JW Marriot và phòng tổng thống ở trong 2 ngày tại Hà Nội đã thu hút rất nhiều phóng viên tham gia. Tại đây, không một nhân viên khách sạn nào kiệm lời ngợi khen Tổng thống, bởi từng hành vi, cử chỉ của ông đã thực sự chạm vào trái tim của họ.
Ai xem trực tiếp clip về cuộc trò chuyện của Obama với các bạn trẻ tại TP. HCM cũng có nhiều cảm xúc bởi sự thân thiện và gần gũi của ông. Phút ban đầu, khi đứng lên bục phát biểu, ông vẫn đóng nguyên bộ suit trang nghiêm. Tuy nhiên, đến khi bắt đầu màn chia sẻ, Tổng thống Mỹ bỗng cởi áo ngoài rồi xắn tay áo sơ mi lên.
Chứng kiến hành động này, cảm xúc thật khó tả. Cởi bỏ tấm áo ngoài, Obama đã rũ bỏ hình ảnh xa cách của một nguyên thủ quốc gia, biến thân thành một người đàn ông bình thường để chia sẻ với những bạn trẻ về kinh nghiệm sống, những trải nghiệm và kiến thức mà mình đã tích lũy được.
Rõ ràng là người ta nhớ đến Obama không chỉ vì ông là Tổng thống Mỹ, mà thương hiệu cá nhân của ông đã trở thành một tài sản lớn của đất nước và với cả những nơi đã lưu dấu kỷ niệm với ông.
Nhìn từ góc độ doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân của các lãnh đạo doanh nghiệp nếu tích cực cũng chính là tài sản vô hình rất lớn. Nhiều chuyên gia tài chính uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, uy tín và thương hiệu của bà Mai Kiều Liên, vị lãnh đạo đã có công lớn cho việc gây dựng cơ ngơi Vinamilk như ngày hôm nay, chiếm ít nhất 20% giá trị vốn hóa thị trường của thương hiệu này trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tương tự là giá trị thương hiệu mà ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT tạo ra, cũng được định giá khoảng 10% vốn hóa FPT...
Trên thế giới, thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp rất được coi trọng. Bởi nếu biết cách xây dựng và giữ gìn thương hiệu cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp, đồng hành với việc xây dựng thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp, thương hiệu đó sẽ có được sức cộng hưởng vô cùng lớn để tạo được ấn tượng, thiện cảm và sự gắn kết bền lâu.
Trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng. Bởi vậy, dù muốn hay không, hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho doanh nghiệp. Một thương hiệu lãnh đạo tốt cũng chính là một loại “kháng thể” giúp doanh nghiệp dễ dàng vượt qua sóng gió. Bởi lẽ khi công chúng thấu hiểu và tin tưởng vào những người đứng đầu của doanh nghiệp, khi có bất cứ sự cố gì đi ngược lại với những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp và thương hiệu đó đã gây dựng được, họ sẽ cố gắng tìm hiểu thực hư vấn đề và lắng nghe thông tin phản hồi từ phía lãnh đạo doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để có được thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải có “chất”. Đó có thể là tổng hòa của sự chính trực, chân thành, minh bạch, sáng tạo, hướng tới việc gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, cho cổ đông… Những phẩm chất này được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, phát ngôn và cách hành xử của chính cá nhân đó, chứ không phải sự giả tạo, “làm màu”.
Bên cạnh thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp, một điểm chung ở những doanh nghiệp thành công, có bề dày phát triển bền vững, đó chính là quan điểm quản trị: trao quyền và đào tạo. doanh nghiệp có thể trường tồn, song những người gắn bó với doanh nghiệp lại hữu hạn. Nếu không thành công trong kế thừa và chuyển giao lãnh đạo, cổ đông khó có thể trông chờ một doanh nghiệp trăm năm.

-
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate Travel: Người hóa giải những nhiệm vụ bất khả thi
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Doanh nhân Phạm Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Rueco: Làm nông nghiệp bằng sự tử tế
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Hanel và Chủ tịch Hanel được vinh danh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 -
Truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trong tương lai -
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ -
Doanh nhân Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng: Chọn hướng đi xanh -
Trần Quang Vinh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Murror: Hạnh phúc khi giúp mọi người “chữa lành” nỗi đau bên trong -
Doanh nhân Đặng Thanh Tùng, Giám đốc New World Travel: “Công việc cho tôi chạm vào cảm xúc mỗi ngày” -
Phạm Sơn Lộc, Nhà sáng lập, Giám đốc công nghệ VierCycle: Nâng tầm trải nghiệm đạp xe vì lối sống xanh
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế