
-
Sai lầm khi nhà sáng lập quá yêu sản phẩm
-
“Cuộc chơi” tín dụng không tài sản bảo đảm với start-up
-
Nhiều ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ 2025 có tuổi đời rất trẻ
-
Doanh nhân Hà Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhật - Việt Alkari: Doanh nghiệp có sản phẩm tốt là chưa đủ
-
Bài toán cân não của start-up: Tự xây xưởng hay làm OEM -
Cộng đồng nữ doanh nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đà Nẵng
![]() |
Đặc biệt, tour thăm quan khách sạn JW Marriot và phòng tổng thống ở trong 2 ngày tại Hà Nội đã thu hút rất nhiều phóng viên tham gia. Tại đây, không một nhân viên khách sạn nào kiệm lời ngợi khen Tổng thống, bởi từng hành vi, cử chỉ của ông đã thực sự chạm vào trái tim của họ.
Ai xem trực tiếp clip về cuộc trò chuyện của Obama với các bạn trẻ tại TP. HCM cũng có nhiều cảm xúc bởi sự thân thiện và gần gũi của ông. Phút ban đầu, khi đứng lên bục phát biểu, ông vẫn đóng nguyên bộ suit trang nghiêm. Tuy nhiên, đến khi bắt đầu màn chia sẻ, Tổng thống Mỹ bỗng cởi áo ngoài rồi xắn tay áo sơ mi lên.
Chứng kiến hành động này, cảm xúc thật khó tả. Cởi bỏ tấm áo ngoài, Obama đã rũ bỏ hình ảnh xa cách của một nguyên thủ quốc gia, biến thân thành một người đàn ông bình thường để chia sẻ với những bạn trẻ về kinh nghiệm sống, những trải nghiệm và kiến thức mà mình đã tích lũy được.
Rõ ràng là người ta nhớ đến Obama không chỉ vì ông là Tổng thống Mỹ, mà thương hiệu cá nhân của ông đã trở thành một tài sản lớn của đất nước và với cả những nơi đã lưu dấu kỷ niệm với ông.
Nhìn từ góc độ doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân của các lãnh đạo doanh nghiệp nếu tích cực cũng chính là tài sản vô hình rất lớn. Nhiều chuyên gia tài chính uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, uy tín và thương hiệu của bà Mai Kiều Liên, vị lãnh đạo đã có công lớn cho việc gây dựng cơ ngơi Vinamilk như ngày hôm nay, chiếm ít nhất 20% giá trị vốn hóa thị trường của thương hiệu này trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tương tự là giá trị thương hiệu mà ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT tạo ra, cũng được định giá khoảng 10% vốn hóa FPT...
Trên thế giới, thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp rất được coi trọng. Bởi nếu biết cách xây dựng và giữ gìn thương hiệu cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp, đồng hành với việc xây dựng thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp, thương hiệu đó sẽ có được sức cộng hưởng vô cùng lớn để tạo được ấn tượng, thiện cảm và sự gắn kết bền lâu.
Trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng. Bởi vậy, dù muốn hay không, hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho doanh nghiệp. Một thương hiệu lãnh đạo tốt cũng chính là một loại “kháng thể” giúp doanh nghiệp dễ dàng vượt qua sóng gió. Bởi lẽ khi công chúng thấu hiểu và tin tưởng vào những người đứng đầu của doanh nghiệp, khi có bất cứ sự cố gì đi ngược lại với những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp và thương hiệu đó đã gây dựng được, họ sẽ cố gắng tìm hiểu thực hư vấn đề và lắng nghe thông tin phản hồi từ phía lãnh đạo doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để có được thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải có “chất”. Đó có thể là tổng hòa của sự chính trực, chân thành, minh bạch, sáng tạo, hướng tới việc gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, cho cổ đông… Những phẩm chất này được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, phát ngôn và cách hành xử của chính cá nhân đó, chứ không phải sự giả tạo, “làm màu”.
Bên cạnh thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp, một điểm chung ở những doanh nghiệp thành công, có bề dày phát triển bền vững, đó chính là quan điểm quản trị: trao quyền và đào tạo. doanh nghiệp có thể trường tồn, song những người gắn bó với doanh nghiệp lại hữu hạn. Nếu không thành công trong kế thừa và chuyển giao lãnh đạo, cổ đông khó có thể trông chờ một doanh nghiệp trăm năm.

-
Nhiều ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ 2025 có tuổi đời rất trẻ -
Doanh nhân Hà Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhật - Việt Alkari: Doanh nghiệp có sản phẩm tốt là chưa đủ -
Bài toán cân não của start-up: Tự xây xưởng hay làm OEM -
Cộng đồng nữ doanh nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đà Nẵng -
Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng chuyển mình cùng kỷ nguyên mới của đất nước -
Nguyễn Tất Hùng, nhà sáng lập nước mắm Phú Điền: Từ bỏ vùng an toàn để làm mắm truyền thống -
Doanh nhân Nguyễn Lê Quốc Tuấn, CEO Hương Quê Foods: “Kinh doanh đồ chay là tùy duyên, chứ không tùy tiện”
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép