
-
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Vinh “Người phụ nữ thép” muốn giải bài toán của ngành chè
-
Ông Kazuhisha Okawa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Olympia Lighting Vietnam: Không chỉ có mặt, chúng tôi đồng hành với sự phát triển của Việt Nam
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Mật mía Miền Xanh” hồi sinh vị ngọt Quảng Ngãi
-
Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, Sáng lập và CEO của Dh Foods: Từ hũ gia vị nhỏ đến khát vọng lớn
-
Doanh nhân Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Thành Đạt: Dệt giấc mơ toàn cầu từ những quả trứng quê -
Doanh nhân trẻ đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Đà Nẵng
![]() |
Đặc biệt, tour thăm quan khách sạn JW Marriot và phòng tổng thống ở trong 2 ngày tại Hà Nội đã thu hút rất nhiều phóng viên tham gia. Tại đây, không một nhân viên khách sạn nào kiệm lời ngợi khen Tổng thống, bởi từng hành vi, cử chỉ của ông đã thực sự chạm vào trái tim của họ.
Ai xem trực tiếp clip về cuộc trò chuyện của Obama với các bạn trẻ tại TP. HCM cũng có nhiều cảm xúc bởi sự thân thiện và gần gũi của ông. Phút ban đầu, khi đứng lên bục phát biểu, ông vẫn đóng nguyên bộ suit trang nghiêm. Tuy nhiên, đến khi bắt đầu màn chia sẻ, Tổng thống Mỹ bỗng cởi áo ngoài rồi xắn tay áo sơ mi lên.
Chứng kiến hành động này, cảm xúc thật khó tả. Cởi bỏ tấm áo ngoài, Obama đã rũ bỏ hình ảnh xa cách của một nguyên thủ quốc gia, biến thân thành một người đàn ông bình thường để chia sẻ với những bạn trẻ về kinh nghiệm sống, những trải nghiệm và kiến thức mà mình đã tích lũy được.
Rõ ràng là người ta nhớ đến Obama không chỉ vì ông là Tổng thống Mỹ, mà thương hiệu cá nhân của ông đã trở thành một tài sản lớn của đất nước và với cả những nơi đã lưu dấu kỷ niệm với ông.
Nhìn từ góc độ doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân của các lãnh đạo doanh nghiệp nếu tích cực cũng chính là tài sản vô hình rất lớn. Nhiều chuyên gia tài chính uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, uy tín và thương hiệu của bà Mai Kiều Liên, vị lãnh đạo đã có công lớn cho việc gây dựng cơ ngơi Vinamilk như ngày hôm nay, chiếm ít nhất 20% giá trị vốn hóa thị trường của thương hiệu này trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tương tự là giá trị thương hiệu mà ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT tạo ra, cũng được định giá khoảng 10% vốn hóa FPT...
Trên thế giới, thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp rất được coi trọng. Bởi nếu biết cách xây dựng và giữ gìn thương hiệu cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp, đồng hành với việc xây dựng thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp, thương hiệu đó sẽ có được sức cộng hưởng vô cùng lớn để tạo được ấn tượng, thiện cảm và sự gắn kết bền lâu.
Trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng. Bởi vậy, dù muốn hay không, hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho doanh nghiệp. Một thương hiệu lãnh đạo tốt cũng chính là một loại “kháng thể” giúp doanh nghiệp dễ dàng vượt qua sóng gió. Bởi lẽ khi công chúng thấu hiểu và tin tưởng vào những người đứng đầu của doanh nghiệp, khi có bất cứ sự cố gì đi ngược lại với những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp và thương hiệu đó đã gây dựng được, họ sẽ cố gắng tìm hiểu thực hư vấn đề và lắng nghe thông tin phản hồi từ phía lãnh đạo doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để có được thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải có “chất”. Đó có thể là tổng hòa của sự chính trực, chân thành, minh bạch, sáng tạo, hướng tới việc gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, cho cổ đông… Những phẩm chất này được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, phát ngôn và cách hành xử của chính cá nhân đó, chứ không phải sự giả tạo, “làm màu”.
Bên cạnh thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp, một điểm chung ở những doanh nghiệp thành công, có bề dày phát triển bền vững, đó chính là quan điểm quản trị: trao quyền và đào tạo. doanh nghiệp có thể trường tồn, song những người gắn bó với doanh nghiệp lại hữu hạn. Nếu không thành công trong kế thừa và chuyển giao lãnh đạo, cổ đông khó có thể trông chờ một doanh nghiệp trăm năm.

-
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Vinh “Người phụ nữ thép” muốn giải bài toán của ngành chè
-
Ông Kazuhisha Okawa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Olympia Lighting Vietnam: Không chỉ có mặt, chúng tôi đồng hành với sự phát triển của Việt Nam
-
Dương Văn Thái, nhà sáng lập 3D Thinking: “In” tương lai bằng lối đi riêng
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Thuỷ: “Mật mía Miền Xanh” hồi sinh vị ngọt Quảng Ngãi
-
Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, Sáng lập và CEO của Dh Foods: Từ hũ gia vị nhỏ đến khát vọng lớn -
Doanh nhân Mai Lâm Vũ, Phó chủ tịch Pha Lê Group: Khát vọng cây tre Việt - dẻo dai, bền bỉ và luôn muốn vươn lên -
Doanh nhân Mai Thanh, Chủ tịch REE Corporation: Đổi mới không phải là phép màu mà là một hành trình -
Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành: Nghị quyết 68 mở đường cho doanh nghiệp tư nhân vươn xa -
Doanh nhân Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Thành Đạt: Dệt giấc mơ toàn cầu từ những quả trứng quê -
Doanh nhân trẻ đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Đà Nẵng -
Chủ tịch An Giang tri ân những đóng góp của đội ngũ doanh nhân
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ