
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025
![]() |
Thương mại 2 chiều Việt Nam - Đài Loan trong năm 2022 đạt gần 28 tỷ USD. |
Số liệu thống kê của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, thương mại 2 chiều Việt Nam - Đài Loan trong năm 2022 vẫn tăng trưởng khá bất chấp tác động của dịch bệnh.
Riêng tháng 12/2022, xuất nhập khẩu 2 chiều đạt hơn 2 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan đạt 400 triệu USD, trong khi nhập khẩu từ Đài Loan đạt 1,62 tỷ USD.
Tính chung năm 2022, tổng thương mại 2 chiều đạt 27,82 tỷ USD, tăng 2,42 tỷ USD so với năm 2021, trong đó, Việt Nam xuất khẩu khoảng 5,1 tỷ USD, tăng 11% và nhập khẩu 22,72 tỷ USD, tăng 9,4%. Cán cân thương mại nghiêng về Việt Nam nhập siêu lớn, với mức nhập siêu lên tới 17,62 tỷ USD.
Các nhóm hàng xuất khẩu chính của nước ta sang thị trường này bao gồm: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; Sắt thép các loại; Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác; Điện thoại các loại và linh kiện; Hàng dệt, may; Xơ, sợi dệt các loại; Giày dép các loại; Hàng rau quả...
Các nhóm hàng nhập khẩu chính bao gồm: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; Vải các loại; Chất dẻo nguyên liệu; Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác; Hóa chất; Sắt thép các loại ; Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; Sản phẩm hóa chất; Nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày; Điện thoại các loại và linh kiện.
Năm ngoái tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường Đài Loan đạt 25,4 tỷ USD, tăng 20,6% so với năm 2020. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đến thị trường Đài Loan đạt 4,6 tỷ USD, tăng 6,2% so với năm 2020. Xuất khẩu của Việt Nam đến thị trường Đài Loan chiếm 1,4% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới, đạt 20,8 tỷ USD, tăng 24,4% so với năm 2020.
Nhập siêu của Việt Nam từ thị trường Đài Loan năm 2021 là 16,2 tỷ USD, tăng 30,7% so với năm 2020.
Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Việt Nam là đối tác ngoại thương lớn thứ 10 của Đài Loan trong năm 2022.
-
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025 -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ -
Bài toán “đột phá" kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
TP.HCM sẽ thành lập Tổ phản ứng nhanh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu