-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
![]() |
| Năm 2020, thương mại Việt Nam-Canada đạt 5,1 tỷ USD, tăng 6,6%, trong đó: giày dép, thủy sản, đồ gỗ là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada |
Hội thảo trực tuyến về “Phát triển quan hệ đối tác kinh doanh Việt Nam – Canada" do Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Hội đồng Kinh doanh Canada – ASEAN (CABC) đồng tổ chức sáng 21/1/2021, với sự tham gia và hỗ trợ của Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada, Chính quyền Quebec tại Singapore và Bộ Công Thương Việt Nam đã thu hút được hơn 300 doanh nghiệp, đến từ các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, đồ gỗ, dệt may, năng lượng sạch, nông - thuỷ sản của Việt Nam, Canada, Hoa Kỳ, Singapore...
Năm 2019, một năm sau khi Hiệp định CPTPP đi vào thực thi, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Canada ghi nhận những tăng trưởng vượt bậc, đạt 4,8 tỷ USD, tăng tới 23,3% so với năm 2018.
Năm 2020, trao đổi thương mại song phương vẫn đạt 5,1 tỷ USD, tăng 6,6%, bất chấp khó khăn của đại dịch Covid 19 và suy thoái kinh tế thế giới. Dệt may, giày dép, sản phẩm điện tử và linh kiện, thủy sản, đồ gỗ là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada, trong khi máy móc, thiết bị, lúa mì, đậu tương, hóa chất là các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam từ Canada.
Tính đến tháng 11/2020, Canada là nhà đầu tư lớn thứ 14 của Việt Nam, với 212 dự án, trị giá hơn 5,05 tỷ USD. Các dự án của nhà đầu tư Canada tại Việt Nam được đánh giá là có chất lượng cao trong các lĩnh vực đầu tư chủ chốt như dịch vụ khách sạn, bảo hiểm, năng lượng tái tạo…
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, với tỷ trọng xuất nhập khẩu/GDP năm 2019 đạt 197,4%, có quan hệ thương mại với trên 230 thị trường, trong đó có hiệp định thương mại tự do (FTA) với 60 nền kinh tế.
Với việc ký kết một loạt các FTA lớn, quan trọng gần đây như CPTPP, EVFTA và RCEP.., Việt Nam hy vọng là cầu nối kinh doanh hiệu quả của khu vực và thế giới, đặc biệt là trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Canada, trên nền tảng vững chắc là quan hệ đối tác toàn diện và lần đầu tiên hai nước có quan hệ FTA với nhau khi đều là thành viên của Hiệp định CPTPP.
Hiện nay Canada đang là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ, và ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN. Tuy nhiên, tổng giá trị trao đổi thương mại giữa hai nước lại mới chỉ chiếm khoảng 0,7% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Canada. Chính vì thế, với cơ cấu hàng hóa bổ sung cho nhau và các điều kiện sẵn có như hiện nay, dư địa cho phát triển thương mại của doanh nghiệp hai nước vẫn còn rất lớn.
Thứ trưởng phụ trách Thương mại quốc tế Canada, ông John F.G Hannaford cho rằng, những nỗ lực to lớn của Việt Nam trong việc khống chế đại dịch và ổn định kinh tế trong nước đã giúp duy trì được dòng chẩy thương mại và chuỗi cung ứng giữa Canada với khu vực Đông Nam Á, phát triển chính sách đa dạng hóa thị trường hướng về Châu Á của Canada.
"Canada cam kết sẽ tăng cường hợp tác với Việt Nam về thương mại và đầu tư trong thời gian tới trong bối cảnh quan hệ hai nước có một nền tảng vững chắc, cơ hội và tiềm năng còn rộng mở", Thứ trưởng John F.G Hannaford nhấn mạnh.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

