Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thương vụ bán mảng điện thoại di động của LG cho Vingroup bất thành
Thanh Thủy - 23/02/2021 09:23
 
Nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại di động của LG Electronics cho Vingroup gần đây đã thất bại. LG không còn thương lượng với Vingroup mà sẽ tìm kiếm bên mua mới.
.
Nhà máy LG tại Hải Phòng có thể được thiết kế lại để sản xuất thiết bị gia dụng

Tờ Korea Times dẫn lời một nguồn tin cấp cao trong ngành cho biết nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại di động của LG Electronics cho Vingroup gần đây đã thất bại do mức đề nghị của tập đoàn Việt Nam thấp hơn mức mong muốn của công ty công nghệ Hàn Quốc.

“LG đã đàm phán với Vingroup để bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam và Brazil, tuy nhiên, các cuộc thương lượng mới đây gần như đã bất thành do bất đồng về giá".

Theo quan chức trên, LG không còn thương lượng với Vingroup mà sẽ tìm kiếm bên mua mới.

"Với việc Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn dự kiến, LG sẽ chuyển sang tìm người mua khác. Ngoài ra, các dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của công ty ở nước ngoài như ở Việt Nam và Brazil có thể được thiết kế lại để sản xuất thiết bị gia dụng", ông này cho hay.

Dù vậy, LG Electronics vẫn không từ bỏ kế hoạch bán riêng các nhà máy trong khi vẫn giữ bằng sáng chế về công nghệ di động và thiết kế sản phẩm. Để giảm thiểu tác động do tái cơ cấu tổ chức, nhân viên làm việc cho bộ phận điện thoại thông minh của hãng sẽ được phân bổ lại cho các bộ phận khác. Về vấn đề này, một đại diện của LG Electronics nhắc lại rằng công ty "đang để ngỏ mọi khả năng cho việc kinh doanh di động".

Mảng kinh doanh điện thoại di động của LG đã chịu lỗ trong 24 quý liên tiếp kể từ năm 2015, lên tới tổng cộng 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD). LG Electronics đã nỗ lực nhiều lần để vực dậy hoạt động kinh doanh thua lỗ bằng cách sắp xếp lại danh mục các dòng sản phẩm của mình, đẩy mạnh việc thuê đối tác sản xuất bên ngoài và phát hành các mẫu smartphone với các kiểu dáng khác nhau.

Cách đây một tháng, LG Electronics bắt đầu báo hiệu ý định rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động khi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok cho biết sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong hoạt động kinh doanh. Kế hoạch phát hành điện thoại thông minh "có thể cuộn" mà công ty giới thiệu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng hồi tháng 1 cũng được cho là đã bị loại bỏ. Trong khi hãng công nghệ Hàn Quốc đang gặp khó khăn với mảng kinh doanh smartphone, LG đã và đang dần mở rộng sự hiện diện của mình trong các lĩnh vực mới như xe điện và linh kiện xe hơi. Tháng 12/2020, công ty thông báo thành lập liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International để sản xuất động cơ điện.

Vingroup bước chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại di động và ra mắt các dòng sản phẩm đầu tiên thương hiệu Vsmart vào nửa cuối năm 2018. Theo báo cáo công bố mới đây, VinSmart đã bán ra 1,95 triệu chiếc điện thoại thông minh, xuất khẩu 1,3 triệu chiếc điện thoại sang Mỹ theo hợp đồng ODM/EMS trong năm 2020.

Thách thức trong niên độ mới của Vĩnh Hoàn
Với triển vọng phục hồi sản lượng và giá bán của mảng cá tra cũng như triển vọng hoạt động hiệu quả hơn của mảng wellness, CTCP Vĩnh Hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư