
-
Tín hiệu tích cực cho mục tiêu tăng trưởng
-
Kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho nửa cuối năm
-
CPI bình quân 6 tháng năm 2025 tăng 3,27%
-
CPI tháng 6/2025 tăng 0,48%
-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD -
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
Từ ngày 10 đến ngày 12/8/2023, Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần đầu tiên (VILOG 2023) sẽ chính thức khai mạc tại TP HCM. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, sự kiện hứa hẹn sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành logistics từ khắp nơi trên thế giới để cùng hợp tác, tìm hiểu các xu hướng mới và khám phá tương lai của ngành.
Với sự tham gia của 250 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, không gian triển lãm năm nay được chia thành 5 nhóm ngành hàng và dịch vụ chính, gồm vận tải và giao nhận; kho bãi và chuỗi lạnh; thiết bị và công nghệ đóng gói; ứng dụng công nghệ logistics và các dịch vụ hỗ trợ khác.
Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương), ban tổ chức VILOG 2023, cho biết điểm nhấn của sự kiện là việc giới thiệu những ứng dụng đột phá trong công nghệ logistics, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực vận tải và dự đoán nhu cầu thị trường, nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng; hướng tới việc thúc đẩy ngành logistics Việt Nam lên một tầm cao mới.
![]() |
Bên cạnh không gian trưng bày, chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên ngành là một phần quan trọng của triển lãm VILOG 2023.
Với sự tham dự của các chuyên gia uy tín, chuỗi hội thảo, tọa đàm sẽ tập trung vào các vấn đề cấp bách và mang tính xu hướng trên thị trường logistics, từ công nghệ thông minh IOT đến các quy định hải quan, năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu, thương mại điện tử xuyên biên giới, đào tạo nhân lực ngành hay mô hình Buy-Ship-Pay (mua sắm-vận chuyển-thanh toán, PV) đột phá trong xuất khẩu nông sản,...
Từ đó, triển lãm hướng tới xây dựng một tương lai hiệu quả và bền vững hơn cho lĩnh vực logistics Việt Nam, giúp doanh nghiệp trong nước nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.
Điểm đặc biệt, Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống và Bao bì đóng gói lần thứ 27 (Vietfood & Beverage - Propack). Mối giao thoa giữa hai triển lãm ngành F&B và logistics được kỳ vọng sẽ tạo thành chuỗi liên kết, gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại.
Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) bày tỏ tâm huyết và sự tín nhiệm đối với Triển lãm VILOG trong lần đầu tiên tổ chức: “Hiện nay các doanh nghiệp logistics của chúng ta có một lợi thế rất lớn đó là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian vừa qua. Các doanh nghiệp Việt Nam đều được chào đón khi tham gia sự kiện triển lãm như thế này. Bên cạnh đó, triển lãm cũng có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, các nhà cung cấp thiết bị, giải pháp của nước ngoài, tạo ra sự giao lưu giúp các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận với các giải pháp và thị trường quốc tế.”
Chuỗi sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM với quy mô trên 1.300 gian hàng trưng bày. Dự kiến sự kiện sẽ thu hút trên 20.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng -
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết tâm xử lý tận cùng vấn đề an toàn thực phẩm -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower