Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tìm kiếm cơ hội kinh doanh Logistics tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 26/10/2019 07:38
 
Sáng nay (25/10), tại thành phố Hải Phòng, Khu công nghiệp DEEP C cùng sự hỗ trợ và ủng hộ của Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cảng biển và Logistics Hải Phòng. Đây là một trong những hoạt động của lễ hội giao lưu văn hóa và kinh tế Việt - Bỉ được tổ chức từ 25-27/10 tại Hải Phòng.
TIN LIÊN QUAN

Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp thấy được bức tranh tổng thể về logistics, tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Hải Phòng. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có buổi thảo luận sâu rộng về cơ hội đầu tư và kinh doanh tại thành phố Hải Phòng, nơi có hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cấp và phát triển mạnh mẽ những năm gần đây.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, Hải Phòng là thành phố cảng biển, là cửa ngõ ra biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam. Trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam và thành phố Hải Phòng đã luôn chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng, trong đó có hạ tầng logistics. Và trong tương lai, định hướng của Việt Nam là xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố văn minh, phát triển, là trung tâm logistics hiện đại của đất nước và khu vực. Thành phố Hải Phòng luôn chào đón các nhà đầu tư đến và hợp tác với thành phố. 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại hội thảo. Ảnh - Minh Thu.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại hội thảo. Ảnh - Minh Thu.

Trong buổi hội thảo còn diễn ra các phần thuyết trình của những diễn giả có tiếng nói từ các công ty tư vấn bất động sản toàn cầu, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, các công ty hoạt động trong lĩnh vực logistics và phát triển khu công nghiệp với các bài tham luận như: Hải Phòng - Cánh cửa để Việt Nam bước ra thế giới; EVFTA – Dấu mốc mới trong quan hệ Việt Nam EU; Chuỗi cung ứng – Từ góc nhìn của một nhà phát triển cơ sở hạ tầng; Cơ hội trong ngành kho bãi của khu vực Cảng Lạch Huyện; Tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong sự phát triển của Việt Nam; Tối ưu chi phí logistics bằng việc sử dụng năng lượng tái tạo. Tất cả đã mang đến những cái nhìn đa dạng và nhiều chiều về bức tranh logistics của thành phố Hải Phòng và cách thức đưa Hải Phòng trở thành trung tâm logistics của Việt Nam.

Ông Paul Jansen, Đại sứ Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa Bỉ và Hải Phòng và tiềm năng rất lớn để thúc đẩy đầu tư và Thương mại giữa hai nước trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU vừa được ký kết. “Hội thảo là một phần quan trọng trong lễ hội giao lưu văn hóa và kinh tế Việt Nam và Vương Quốc Bỉ”, ông Paul Jansen khẳng định.

Tại Hội thảo, Tập đoàn HATECO và Công ty TNHH Infra Asia Investment (Hong Kong) (IAI) cùng các cổ đông của Khu công nghiệp DEEP C đã ký kết Biên bản hợp tác nhằm mở rộng hơn nữa các hoạt động phát triển khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh. Trong khuôn khổ Biên bản hợp tác này, hai công ty bày tỏ ý định đồng ý hợp tác và đầu tư vào dự án phát triển khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (DEEP C Quảng Ninh II), một trong những khu công nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp DEEP C.

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn IAI (Bỉ) và Tập đoàn HATECO (Việt Nam). Ảnh - Minh Thu.
Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn IAI (Bỉ) và Tập đoàn HATECO (Việt Nam). Ảnh - Minh Thu.

Khu công nghiệp DEEP C thành lập năm 1997 tại thành phố Hải Phòng với sự hợp tác của tập đoàn Rent-A-Port đến từ Vương Quốc Bỉ và UBND TP. Hải Phòng. Trải qua hơn 22 năm phát triển, DEEP C đã biến bán đảo Đình Vũ – Cát Hải từ đầm lầy hoang vắng thành một trong những tổ hợp khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam với hơn 3.000 ha đất công nghiệp cho thuê, thu hút hơn 100 dự án với tổng số vốn đầu tư 3,5 tỉ USD, tạo ra hơn 10.000 việc làm. DEEP C còn là đơn vị tiên phong trong xây dựng khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu, tích cực thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và cộng sinh công nghiệp trong sản xuất công nghiệp.Tổ hợp Khu Công nghiệp Deep C đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội thành phố Hải Phòng, góp phần tạo nên mối quan hệ gắn bó sâu sắc giữa Việt Nam và Vương Quốc Bỉ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư