Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 24/2: Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Trao giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam”
D.Ngân - 24/02/2023 09:09
 
Các nhân viên y tế không chỉ có trình độ chuyên môn giỏi và hết lòng phục vụ người bệnh mà còn là những ca sĩ, diễn viên múa, diễn viên kịch đầy tài năng trong hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Trải qua 3 vòng thi sơ khảo, 50 khoa phòng của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã tham gia sôi nổi Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Tại hội diễn, các nhân viên y tế của Bệnh viện đã chứng minh họ không chỉ có trình độ chuyên môn giỏi và thái độ phục vụ hết lòng vì người bệnh mà còn là những ca sĩ, diễn viên múa, diễn viên kịch đầy tài năng trên sân khấu. 86 tiết mục đến từ các Khoa, Phòng được đầu tư kỹ càng, công phu và sự nghiêm túc tập luyện của các y bác sĩ, nhân viên y tế.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện bày tỏ sự vui mừng khi các đội diễn đã mang đến hội thi những tiết mục đầy tâm huyết, ấn tượng. “Đây là sân chơi vô cùng bổ ích, giúp đội ngũ cán bộ nhân viên y tế bệnh viện quên đi những áp lực công việc hằng ngày để cháy hết mình với những tiết mục đặc sắc. Đồng thời nhằm động viên, khích lệ, nâng cao tinh thần, y đức trong cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động trong bệnh viện”, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt- Đức bày tỏ.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, các ca khúc về ngành y, bệnh viện đã ngân vang chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2.  Để có những tiết mục biểu diễn này, sau mỗi ca trực bận rộn, căng thẳng, mỗi thầy thuốc lại quên đi những mệt mỏi để miệt mài tập luyện, mang lời ca tiếng hát, điệu múa để góp phần làm nên thành công của Hội diễn.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức trao giải A, B, C và các giải khuyến khích, giải phụ cho các tiết mục Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca, hoạt cảnh, múa, nhạc và độc tấu, hòa tấu nhạc cụ…

Trao giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam” cho 10 công trình y học tiêu biểu

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Đài Tiếng nói nhân dân thành phố vừa phối hợp tổ chức Lễ trao giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam” năm 2022 cho 10 công trình, dự án tiêu biểu.

Giải thưởng thành tựu Y khoa Việt Nam là sáng kiến của Sở Y tế và Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, nhằm tôn vinh sự ứng dụng khoa học kỹ thuật và tinh thần sáng tạo của các bác sĩ trong việc hướng tới mục tiêu tất cả vì sức khỏe của người bệnh. Giải thưởng này không chỉ động viên các bác sĩ có sáng tạo trong y học mà còn là sự tri ân sâu sắc của xã hội đối với các blouse trắng.

Chủ đề bình chọn năm nay là những thành tựu y khoa trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ người dân tại tuyến y tế cơ sở, và y tế cộng đồng.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Giải thưởng được tổ chức nhằm góp phần chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. 10 công trình y học tiêu biểu thuộc lĩnh vực y tế cộng đồng đã được vinh danh và nhận chiếc Cúp biểu tượng của Giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam” năm 2022 với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, đã gửi lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế nói chung và tri ân những đóng góp to lớn của họ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tại buổi lễ vinh danh này, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng thành tựu Y khoa Việt Nam đã công bố chủ đề bình chọn lần thứ 4, năm 2023 với chuyên đề thành tựu y khoa thuộc lĩnh vực y tế chuyên sâu, hướng xây dựng TP.HCM trở thành 1 trung tâm sức khoẻ của khu vực ASEAN.

10 Thành tựu y khoa Việt Nam năm 2022 bao gồm:

1. ACOCU - Mô hình chăm sóc bệnh nhân hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại cộng đồng của Liên Chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng (Hội Y học TP.HCM)

2. Bệnh viện Nhân ái - Nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái của tập thể Bệnh viện Nhân Ái

3. Cấp cứu trầm cảm - Một giải pháp khẩn cấp cứu người của Trung tâm cấp cứu 115 và Bệnh viện Tâm Thần

4. Chăm sóc người bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại cộng đồng của Trung tâm y tế quận Tân Phú

5. Câu lạc bộ Hy vọng - Đồng hành cùng trẻ em mồ côi cha mẹ do Covid-19 của Bệnh viện Lê Văn Thịnh

6. Đưa công nghệ AI chẩn đoán X quang phổi về phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ người dân tại xã đảo Thạnh An của ông Trần Đặng Minh Trí và ông Trần Đặng Đình Áng

7. Trả lại giọng nói và nụ cười cho 10.000 trẻ bị sứt môi chẻ vòm của Bệnh viện Nhi Đồng 1

8. Phát hiện chùm ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam của đơn vị Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng, Trường Đại học Oxford (OUCRU)

9. Phát hiện sớm dịch bệnh mới nổi bằng công nghệ giải trình tự gen của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng, Trường Đại học Oxford (OUCRU)

10. Tăng cường hiệu quả điều trị tại trạm y tế qua hội chẩn từ xa của Phòng Nghiệp vụ Y- CNTT (Sở Y tế TP.HCM).

Khởi công xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2

Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 vừa được khởi công xây dựng tại thôn Ngọc Than, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Dự án nằm trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011.

Theo Quyết định số 966/QĐ-UBND ngày 15/02/2023 của UBND TP Hà Nội, dự án Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 có tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 6 hecta. Diện tích xây dựng công trình khoảng 7.530m2 gồm 01 khối nhà hành chính cao 03 tầng, 02 khối điều trị nội trú cao 06 tầng; có 01 tầng hầm nằm phía dưới.

Đây sẽ là bệnh viện chuyên khoa Nhi với quy mô 300 giường bệnh nội trú hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng, góp phần giải quyết tình trạng quá tải tại Bệnh viện Nhi Trung ương trong nội thành và cũng được kỳ vọng trở thành trung tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chuyên khoa Nhi cho cả nước.

Phát biểu tại lễ khởi công Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cho biết, thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân; thực hiện quy hoạch phát triển ngành Y tế và chủ trương giảm tải, di dời từng phần cho các bệnh viện, trường học tại khu vực trung tâm TP. Hà Nội của Đảng và Chính phủ, sau rất nhiều nỗ lực, cố gắng của các bên liên quan trong việc chuẩn bị và thực hiện đầu tư dự án, chúng ta cùng vui mừng và phấn khởi khi tham dự Lễ khởi công Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị chủ đầu tư là Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành - Bộ Xây dựng chỉ đạo các nhà thầu thi công cùng với các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát khẩn trương thi công công trình đảm bảo chất lượng; an toàn sản xuất, phòng chống cháy nổ; đúng tiến độ; quản lý chi phí tiết kiệm, hiệu quả;

Đồng thời giữ vệ sinh môi trường đúng như hợp đồng đã ký kết và đúng quy định pháp luật về xây dựng, xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động, chuẩn bị tốt nhân lực, trang thiết bị, phương thức vận hành cho cơ sở 2 nhằm giảm tải một số chuyên khoa cho cơ sở 1, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho trẻ em theo đúng mục tiêu dự án được Chính phủ phê duyệt.

Y, bác sỹ tiếp tục lên đường vì miền Nam ruột thịt
Số ca mắc Covid-19 tại TP.HCM lên tới 5.000-7.000 ca/ngày, hệ thống y tế quá tải, thì hàng ngàn y, bác sỹ từ miền Bắc đã bỏ lại công việc, gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư