Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tình hình sức khoẻ 17 nạn nhân vụ đâm xe trên đường Võ Chí Công - Hà Nội hiện ra sao?
D.Ngân - 06/04/2023 10:08
 
Sau vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào chiều ngày 5/4/2023 tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội), khoa Cấp cứu Bệnh viện E đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho 14 người, trong đó có 1 trẻ em (7 tuổi).

ThS.BSCKII Phạm Xuân Hiếu, Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện E cho biết, vào khoảng 16h30 đến 16h50, các phương tiện cấp cứu lần lượt chuyển 14 trường hợp tai nạn giao thông vào khoa Cấp cứu.

Người nhỏ tuổi nhất là 7 tuổi, người lớn tuổi nhất là 42 tuổi.

Trong số đó có 2 ca rất nặng: trường hợp nam, 28 tuổi, quê Thái Bình bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não chuyển khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi. Trường hợp thứ hai, nam 37 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương: chấn thương bụng kín, chấn thương ngực kín, gãy hở IIIB xương cẳng chân dập nát.

Bệnh viện E đã thực hiện báo động đỏ cấp cứu cho các bệnh nhân vụ tai nạn giao thông. Ảnh: BVCC

7 trường hợp với nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển theo dõi tiếp tục vào khoa Chấn thương hỉnh hình và Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

5 trường hợp bị xây xước nhẹ, không có tổn thương phần xương, cũng đã được cấp cứu, xử lý vết thương và được các bác sĩ kê đơn thuốc về nhà. Trong số này, có trường hợp cháu bé 7 tuổi cũng đã được ra viện.

TS.BS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E khẳng định: Xác định đây là cấp cứu thảm hoạ với số người tai nạn giao thông có thể nhiều và nặng nên Bệnh viện E đã thực hiện báo động đỏ cấp cứu.

Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa trung ương với nhiều chuyên khoa mũi nhọn, do đó, các trường hợp được đưa vào cấp cứu ở đây sẽ được tiến hành hội chẩn và cấp cứu của đội ngũ bác sĩ nhiều chuyên khoa như tim mạch, hồi sức tích cứu, chấn thương…

Khoa Cấp cứu được trang bị trang thiết bị máy móc và thuốc, vật tư y tế đầy đủ và hiện đại có thể đáp cứu cấp cứu nhanh chóng và kịp thời các trường hợp tai nạn thảm hoạ như thế này.

Thêm nữa, sự việc xảy ra vào lúc 16h30, ngay lập tức Bệnh viện đã huy động gần 50 nhân lực, gồm điều dưỡng, bác sĩ tham gia vào công tác cấp cứu cho người bệnh. Trong đó, có hơn 10 trưởng, phó khoa: Cấp cứu, tim mạch, hồi sức tích cực, chấn thương chỉnh hình, ngoại tổng hợp, thận tiết niệu, gây mê hồi sức… dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Ban Giám đốc Bệnh viện. Các bác sỹ đã tập trung cao độ để cứu sống người bệnh nặng, kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong và chuyển biến nặng của người bệnh.

Phòng Công tác xã hội, Tổ chăm sóc khách hàng cũng tham gia hỗ trợ cho người bệnh kết nối với thân nhân, người nhà người bệnh 24/24 thông qua đường dây nóng: 1900.1548 (hoặc 024 3261 6666 số máy lẻ 5509)...

Các bệnh nhân còn lại của vụ việc trên hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận hai trẻ bị thương, một bé 9 tuổi bị gãy tay và một bé 3 tuổi bị đa chấn thương rất nặng. Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ, các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, phẫu thuật cho bé.

Được biết, trước đó, tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn làm nhiều người bị thương và nhiều phương tiện hư hỏng.

Vụ việc xảy ra khoảng 16h30, ngày 5/4/2023, tại cổng Trường Trung học cơ sở Xuân La, một ô tô bất ngờ rồ ga tông liên tiếp vào các phương tiện tham gia giao thông hướng Võ Chí Công - Xuân La. Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm đông phương tiện tham gia giao thông nên có nhiều người bị thương cùng phương tiện hư hỏng.

Đây cũng là thời điểm tan học của học sinh Trường Trung học cơ sở Xuân La nên tình trạng giao thông bị ùn ứ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông và Công an quận Tây Hồ nhanh chóng có mặt, đưa người đi cấp cứu, phân luồng giao thông, phối hợp điều tra nguyên nhân.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ô tô biển kiểm soát 29A-083.12 do ông Hoàng Ngọc Vĩnh (sinh năm 1960; ở 59/200/28 Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) chở vợ đi khám ở Viện Tim Hà Nội đi về thì đâm vào 17 xe mô tô làm 17 người bị thương. Vụ việc không có người tử vong.

Qua kiểm tra, ông Vĩnh không có nồng độ cồn, không có chất kích thích. Hiện, cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vụ tai nạn máy bay trực thăng VN-8650 trên vịnh: Đã tìm thấy nạn nhân thứ 3
Đến thời điểm 1h30' ngày 6/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể thứ 3 trên tổng số 5 nạn nhân trong vụ tai nạn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư